Luộc lòng lợn cứ thêm vài giọt này, miếng nào miếng nấy trắng nõn, giòn sần sật

( PHUNUTODAY ) - Để có món lòng luộc thơm ngon, không hôi, không dai, bạn cần có những bí quyết dưới đây.

Lòng lợn luộc là món ăn dân dã, phù hợp với bữa cơm gia đình hay trong các cuộc nhậu, tụ tập bạn bè. Lòng lợn có các chế biến đơn giản nhưng nếu không có bí quyết thì miếng lòng dễ bị dai và hôi.

long-lon-luoc-04

Để có đĩa lòng lợn ngon như ngoài hàng, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chọn mua lòng lợn ngon

Để còn món lòng luộc ngon, khâu chọn nguyên liệu đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Nên mua những đoạn lòng có màu hồng nhạt, ống ruột căng tròn, cuống bé. Chất dịch bên trong lòng lợn có màu trắng sữa. Những đoạn lòng mỏng dẹt, to, dịch bên trong có màu vàng, đặc biệt là lòng có lẫn cả tia máu thì không nên mua. Đoạn lòng này luộc lên dễ bị dai và có vị đắng.

long-lon-luoc-01

Nên chọn mua những đoạn lòng ở phía đầu, cuống lòng bé, dáng căng tròn. Những đoạn lòng này luộc lên sẽ có độ giòn tự nhiên. Trong khi đó, phần lòng mỏng, ống to thường bị dai.

Sơ chế lòng lợn

Lòng lợn mua về rửa sạch. Thêm một nắm bột mì vào bóp đều với lòng lợn để loại bỏ nhớt. Chỉ tuốt nhẹ tay nếu không lòng lợn sẽ bị dai.

Không cần thiết phải bóp lòng lợn với cả muối, gừng, chanh hay rượu.

Đới với lòng non, nên xả nước vào đoạn lòng cho chất dịch bên trong chảy ra hết và tuốt nhẹ rồi rửa sạch. Càng tuốt kỹ thì lòng luộc lên càng dai.

Luộc lòng lợn

Chuẩn bị một bát nước sôi để nguội (có thể bỏ thêm vài viên đá lạnh), pha thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc phèn chua.

Đun sôi một nồi nước rồi mới thả lòng lợn vào. Bước này quyết định việc lòng lợn luộc có ngon hay không. Thả lòng lợn vào nồi nước sôi sẽ giúp lòng chín tới và giòn hơn. Món lòng lợn luộc sẽ bị dai nếu bạn cho nguyên liệu vào nồi nước lạnh rồi đun nóng dần.

Để lòng lợn luộc thơm hơn, bạn nên cho thêm vài lát gừng vào nồi luộc cùng.

long-lon-luoc-02

Khi thấy lòng lợn chuyển sang màu hồng thì vớt ra và ngâm vào bát nước lạnh đã chuẩn bị trước đó. Làm như vậy thì lòng lợn sẽ có màu trắng đẹp, không bị thâm đen và giòn hơn.

Thông thường, tổng thời gian từ khi cho lòng lợn vào nồi nước sôi đến lúc vớt ra khoảng 7-10 phút.

Ngoài ra, bạn có thể làm theo cách sau: Bỏ lòng lợn vào luộc trong nồi nước 2 phút rồi vớt ra ngâm vào bát nước đá. Khi lòng lợn nguội bớt thì lại bỏ vào nồi luộc tiếp 2 phút. Làm như vậy 3 lần thì lòng lợn sẽ chín mà vẫn giữ được độ giòn.

Với lòng non, chỉ cần nước sôi lại vài phút là có thể tắt bếp. Vớt phần lòng ra ngâm ngay vào bát nước đá.

long-lon-luoc-03

Đợi lòng lợn nguội thì vớt ra và thái thành miếng vừa ăn. Lòng lợn luộc ăn kèm với nước mắm chanh tỏi ớt (hoặc mắm tôm) và các loại rau thơm như rau húng sẽ rất ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link