5 loại cây nên trồng ở chung cư, càng sống trong bóng râm lá càng bóng đẹp, tươi tốt

22:13, Thứ sáu 30/06/2023

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù nhiều người cho rằng các căn hộ chung cư không có đủ không gian rộng rãi để cho cây phát triển, thế nhưng 5 loại cây này rất thích hợp để trồng trong môi trường này.

Phong lan

Phong lan là một loại cây cảnh không mọc lên từ đất mà chỉ cần hỗn hợp chất liệu cứng như vỏ dừa, một đoạn thân cây đủ để không khí len vào rễ là được. Đặc biệt, lan hồ điệp ưa nhiệt độ giống như con người nên bạn không cần chăm sóc chúng quá cẩn thận. Chỉ cần một khay nhỏ chứa đầy sỏi và nước là đủ để giữ ẩm cho cây cảnh này. Vì thế, phong lan rất phù hợp để trồng ở chung cư. Tuy nhiên bạn nên đặt phong lan ở cửa sổ hướng nam hoặc đông để những bông hoa luôn rạng ngời.

Cây trầu bà

Không chỉ là một loại cây cảnh rẻ và có sẵn ở nhiều nơi, cây trầu bà là một trong những sự lựa chọn hoàn hảo cho những người sống ở chung cư. Để trồng cây trầu bà, bạn chỉ cần để một nhánh cây với những chiếc lá xanh mát mọc rủ xuống từ giỏ treo hoặc để chúng mọc thành dàn thẳng đứng và treo trên sào chống là được.

Vì đây là loại cây dễ trồng nên bạn chỉ cần tưới nước cho chúng đều đặn hàng tuần và để dưới ánh sáng gián tiếp là đủ để trầu ba phát triển tươi tốt trong nhiều năm.

Empty

Cây lưỡi hổ

Sẽ không quá lời nếu nói lưỡi hổ là một trong những loại cây cảnh được nhiều gia đình sống ở chung cư “săn đón” vì chúng phù hợp trông trong không gian này. Mặc dù là loại cây ưa sáng nhưng cây lưỡi hổ có thể sống tốt với môi trường bóng râm. Lá của chúng mọc từ gốc mọc lên, lá và thân đều nhiều nước, cứng cáp, vững chãi và vươn thẳng lên cao. Lưỡi hổ có khả năng giữ nước tốt nên chúng có thể sinh trưởng và phát triển mạnh mẽ trong thời tiết nắng nóng.

Trong phong thuỷ, lưỡi hổ cũng là loại cây tượng trưng cho 8 điều quý giá với gia chủ là sắc đẹp, sức khoẻ, nghệ thuật, thịnh vượng, sống thọ, thông minh, thơ ca và tiền tài.

Empty

Cây thường xuân

Nổi tiếng là một trong những loại cây có sức sống dẻo dai và mạnh mẽ. Chúng không chỉ chịu được mọi nhiệt độ trong nhà mà còn phù hợp với cả ánh sáng cao hoặc thấp, đất ẩm hoặc đất khô… Những cây thường xuyên truyền thống sẽ có lá màu xanh đậm, răng thưa và rất bắt mắt khi được đặt trong không gian nhỏ nhắn, ấm cúng của các căn hộ chung cư.

Tuỳ vào nhu cầu và sở thích, bạn có thể chọn cho mình những giống cây thường xuyên khác nhau với lá màu vàng hoặc trắng, nhăn nheo hoặc xù xì…

Empty

Cây phỉ thuý

Nếu là người yêu thích những chiếc lá căng mọng nước thì phỉ thú là một trong những loại cây cảnh không thể bỏ qua. Tuỳ vào sở thích, bạn có thể uốn loại cây này theo phong cách bonsai. Đây cũng là loại cây phù hợp để trồng trong các căn nhà chung cư. Tuy nhiên bạn cần đặt chúng ở nơi nhiều nắng và tưới nước khi thấy phần đất chung quanh đã khô.

Với những cây phỉ thuý phát triển tốt, phần lá của chúng sẽ có chút màu đỏ ở viền. Trong khi đó, cây có lá xám là đang thiếu ánh sáng mặt trời, lá nhăn báo hiệu đang thiếu nước.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu
Từ khóa: cây cảnh