Đại gia thích trồng 4 cây cảnh Vượng Tài, sang chảnh, tuổi thọ trăm năm, ba đời phú quý: Nhà nghèo thường không biết

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 cây cảnh vượng tài, rực rỡ, sang chảnh, tuổi thọ trăm năm, ba đời phú quý rất được nhà giàu ưa thích trồng.

Bạn có để ý những nhà càng giàu có và thành đạt họ càng chú trọng phong thuỷ. Đặc biệt, những ngôi nhà biệt thự, có sân vườn đều trồng những cây cảnh có ý nghĩa phong thủy tốt, kích cỡ lớn, tuổi thọ cao. Dưới đây là 4 cây cảnh vượng tài, rực rỡ, sang chảnh, tuổi thọ trăm năm, ba đời phú quý rất được nhà giàu ưa thích trồng.

1. Hồng sa mạc

cay-canh-1

Cây cảnh hồng sa mạc hay còn gọi là sứ thái (tên tiếng Anh là Desert rose) là loài thực vật tinh túy, thích phát triển trong môi trường ấm áp.

Hồng sa mạc được coi là một loài thực vật may mắn vì thân cây căng mọng thể hiện sự dồi dào về tài chính. Cây cảnh này có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến vài chục năm, thậm chí cả trăm năm. Chúng có những bông hoa lộng lẫy, tuyệt đẹp, là loài hoa mang điềm lành cho gia đình. Cây cảnh này xứng đáng là vật báu gia truyền khi có tuổi thọ hàng trăm năm, sức sống ngoan cường, chịu khô hạn.

Vào mùa hè, việc nhân giống hoa hồng sa mạc sẽ dễ dàng hơn. Khi nhiệt độ cao, bạn có thể cắt bỏ cành của nó. Chiều dài của cành nên giữ ở mức khoảng 10 cm. Giâm những cành này trên luống cát và đợi 3 tuần là cành sẽ bén rễ và phát triển thành cây mới. Cây cảnh này nếu thiếu ánh sáng sẽ không nở hoa. Ngoài ra, cây cảnh hồng sa mạc ra hoa đều đặn với điều kiện bạn phải bón phân đầy đủ trong quá trình nuôi trồng chúng. Nói chung để thúc sự phân hóa và phát triển của nụ hoa cần bón phân kali dihydro photphat quanh năm.

2. Cây Sanh

Cây sanh cảnh, tên khoa học là Ficus benjamina L. là một loài cây thân gỗ có kích cỡ khá lớn. Cây sanh cảnh nếu lớn hết cỡ có thể lên đến 15 - 20m, thân cây phân thành nhiều cành. Lá cây sanh rất dày và nhiều, tạo thành những tán lá rậm rạp, xum xuê và cho bóng mát. Rễ cây sanh nằm dưới đất và được hình thành từ các cành lớn hoặc thân.

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cây sanh và cây si, bởi cả hai loại cây này đều thuộc họ Moraceae. Để phân biệt giữa cây sanh và cây si, bạn cần dựa vào lá, quả hoặc rễ của chúng. Lá cây si dày, có màu xanh sẫm và kích thước lớn hơn so với lá sanh. Ngoài ra, quả cây sanh khi chín sẽ có màu vàng, bên trong có hạt, trong khi quả cây si khi chín sẽ có màu vàng sọc đỏ. Rễ của cây sanh gần như nằm trọn phía dưới lòng đất, trong khi rễ cây si thường dày đặc và thường nổi lên phía trên mặt đất.

Nhiều người thường dùng cây sanh cảnh bonsai để tạo một không gian xanh gần gũi cho ngôi nhà của mình, vừa trang trí mà lại mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Cây cảnh này có nhiều cành lá xum xuê, rậm rạp. Chính vì thế, trong phong thủy, cây sanh được cho rằng sẽ mang đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Ngoài ra, cây sanh còn có ý nghĩa tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, sự hòa thuận của các thành viên trong gia đình.

Bạn nên trồng 2 - 3 cây sanh to trước nhà thay vì chỉ trồng một cây sanh. Điều này sẽ giúp thu hút nguồn dương khí cho ngôi nhà, nhờ đó giúp bạn thuận lợi, may mắn hơn trong công việc và cuộc sống. Ngoài ra, khi trồng cây cảnh này bạn cũng nên chăm sóc, cắt tỉa cây thường xuyên để tránh những nguồn năng lượng tiêu cực.

3. Cây Hoa giấy

y-nghia-hoa-giay8

Hoa giấy (tên tiếng Anh là Bougainvillea glabra) là cây cảnh phổ biến nhưng có giá trị làm cảnh cao, được nhiều người đặc biệt ưa thích. Loài hoa này cho người ta cảm giác hăng hái, ngoan cường cũng như ngụ ý về sự bền bỉ, thích hợp trồng trước nhà để làm cảnh.

Cây hoa giấy là cây thân leo với cành lá xum xuê nên theo phong thủy, cây cảnh này tượng trưng có sự che chở, đủ đầy và hạnh phúc trọn vẹn. Màu sắc hoa tươi sáng tượng trưng cho may mắn, phát tài, phát lộc. Theo quan niệm dân gian, hoa giấy còn giúp xua đuổi tà ma, ngăn chặn những điềm xấu. Cây cảnh mang đến sinh khí thịnh vượng nên được các gia đình giàu có ưa thích trồng ở sân vườn. Khi hoa giấy nở hoa trông chúng giống như một "cây hoa" khổng lồ, có khi không nhìn thấy lá. Thời gian ra hoa của nó kéo dài vài tháng, thậm chí nửa năm. Nếu bạn muốn ngôi nhà của mình là một "biển hoa" thì hãy trồng hoa giấy.

4. Cây Hồng đá

maxresdefault (1)

Cây cảnh hồng đá (tên tiếng Anh là Diospyros cathayensis hoặc Cathay persimmon) có giá trị làm cảnh rất cao kể cả khi chúng chỉ có lá, ra hoa hoặc ra quả. Cây cảnh hồng đá có ý nghĩa là nhiều con cái, nhiều phúc lộc, trường thọ và phú quý, có tác dụng phong thủy tụ tài, thu hút tài lộc, làm ăn phát đạt.

Hình dáng lá tươi tốt, hoa thơm và những quả vàng lúc lỉu ngụ ý tài lộc, vàng bạc đến nhà mà rất nhiều nhà giàu thích trồng cây cảnh này trong nhà. Điều quan trọng chúng có tuổi thọ rất cao, dễ chăm sóc. Nếu được vun trồng tốt, hồng đá sẽ sớm đơm hoa kết trái. Loại quả này có màu đỏ hoặc cam đỏ, nhìn rất bắt mắt, tượng trưng cho tài lộc, vàng bạc đầy nhà. Tuy nhiên, quả của nó đẹp nhưng không ăn được, thậm chí có độc. Nếu trong nhà có trẻ con cần để ý không để trẻ ăn quả hồng đá.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link