2 loại ‘nước ngọt’ cây cảnh rất mê, tưới một ít hoa nở tuôn như suối

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với thứ nước đơn giản này cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, giúp lá xanh bóng mượt, không lo vàng lá.

Nước đường

Đường là loại gia vị tạo ngọt giúp làm tăng hương vị cho món ăn. Bên cạnh đó, đường còn giúp bạn chăm sóc cây cảnh tốt hơn. Nước đường giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cây trồng, giúp tích lũy chất dinh dưỡng để cây phát triển tốt hơn.

Tưới nước đường cho cây con sẽ giúp cây cứng cáp hơn, lá phát triển nhanh. Hơn nữa, nước đường cũng giúp thúc đẩy quá trình quang hợp của cây, giúp lá xanh bóng mượt, không bao giờ lo vàng lá. Không chỉ vậy, nước đường còn giúp tăng số lượng ra hoa, kéo dài thời gian cây ra hoa và hoa sẽ có màu sắc rực rỡ hơn.

Nếu dùng nước đường để tưới cây hoa bạn cần pha loãng đường với nước theo tỉ lệ 1:500 – 1000. Mỗi tháng chỉ cần tưới cho cây 1-2 lần, không nên pha đặc hay lạm dụng vì có thể gây ra tác dụng ngược, gây ảnh hưởng tới quá trình sinh trưởng của cây trồng.

Lý do là tỷ lệ hấp thụ đường của cây không cao, nếu đường không lắng xuống đất sẽ thu hút côn trùng và các loại bọ khác đến gần.

Bên cạnh tưới cây bạn có thể dùng nước đường như một loại nước kích rễ để tăng tỷ lệ sống của cành giâm. Với cách này, bạn nên pha đường với nước theo tỉ lệ 1:500, giâm cành cho nước đường 20 phút trước khi cắm vào bầu đất.

Mì chính

Ngoài tác dụng điều vị các món ăn, mì chính cũng là một trợ thủ đắc lực trong việc trồng cây. Mì chính có chứa nhiều chất đạm, phức hợp axit amin và nhiều chất dinh dưỡng khác đều có lợi cho sự phát triển của cây trồng.

Nhưng cũng giống như đường, bạn tuyệt đối không rắc mì chính trực tiếp vào đất mà cần phải pha loãng với nước theo tỉ lệ 1 thìa mì chính : 1 lít nước sạch. Bạn tưới thứ nước này 3 lần/tuần sẽ giúp kích thích sự phát triển của rễ cây, giúp chúng khỏe mạnh và đâm sâu vào đất hơn. Nhờ vậy mà cây phát triển tốt, cành lá sum suê và ra hoa nhiều hơn.

Khoảng 1-3 ngày sau khi tưới, bạn sẽ thấy cây có điểm khác biệt rõ rệt. Đặc biệt, mì chính rất thích hợp với hoa lan, hoa hồng. 1-3 ngày sau tưới sẽ thấy rễ trắng như bông bưởi, hoa nở tuôn như suối.

Bên cạnh đó, mì chính cũng thích hợp với nhiều loại cây khác như hoa nhài, lan quân tử,… Nhưng thứ nước ngọt này lại không thích hợp với cây con.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link