5 loại dầu có tác dụng tuyệt vời trong chăm sóc tóc, dưỡng mái tóc mây óng mượt

( PHUNUTODAY ) - Dầu có thể bảo vệ tóc khỏi loại hư tổn này bằng cách lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào và làm tóc mềm, chắc khỏe hơn.

1. Dưỡng tóc bằng dầu dừa

Sự kết hợp phong phú của các chất béo trong dầu dừa bao phủ các sợi tóc, giữ độ ẩm bên trong. Nó cũng giúp bôi trơn tóc, ngăn ngừa rối bằng cách giữ cho các sợi tóc không bị dính vào nhau. 

Thiet-Ke-Khong-Ten-7

Dầu dừa có chứa axit lauric một trong những phân tử nhỏ hơn có thể xâm nhập vào sợi tóc. Từ đó, nó đã được chứng minh là ngăn ngừa mất protein nếu được sử dụng trước và sau khi gội đầu. Các sản phẩm làm từ dầu dừa đã được chứng minh là tạo thành một rào cản trong cấu trúc tóc làm giảm độ xốp —một lợi ích đáng kể cho việc phục hồi tóc.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng dầu dừa có hoạt tính kháng khuẩn và khi được sử dụng trên da đầu thường xuyên trong 12 tuần sẽ có tác dụng có lợi đối với hệ vi sinh vật trên da đầu. 

2. Giúp tóc chắc khỏe với dầu thầu dầu

Dầu thầu dầu chủ yếu được sử dụng trong môi trường công nghiệp như một chất bôi trơn và có một số công dụng trong mỹ phẩm và dược phẩm. Chất giữ ẩm độc đáo mà nó chứa là ricinolein, một loại axit béo không bão hòa đơn chiếm khoảng 90% hàm lượng chất béo làm cho nó trở thành một loại dầu rất nhớt sẽ bám vào các sợi tóc và ngăn ngừa hư tổn. 

huong-dan-chi-tiet-cach-su-dung-tinh-dau-duong-toc-chinh-xac-nhat-4

Dầu có thể được sử dụng cho ngọn tóc khô của bạn, được dùng như một liệu pháp dưỡng sâu. Nhiệt có thể được áp dụng để giúp nó thâm nhập vào sợi tóc. Bạn phải cẩn thận khi bôi dầu thầu dầu không sử dụng quá nhiều.

3. Dầu oliu trị khô tóc

Loại dầu này chứa nhiều hợp chất có lợi, chẳng hạn như phenol chống oxy hóa, bảo vệ chống lại tác hại của tia UV, điều mà chúng ta thường không xem xét khi nói đến tóc. Dầu này cũng đã được chứng minh là có thể chữa lành các tình trạng viêm da đầu, điều này rất quan trọng vì nó chứa các nang nuôi dưỡng chân tóc.

u-toc-bang-dau-oliu

4. Dưỡng tóc với dầu argan

Giống như dầu ô liu, nó cũng chứa một tỷ lệ cao axit béo không bão hòa đơn, cùng với phenol, vitamin E, squalene và các chất chống oxy hóa khác. Khả năng giữ nước của nó được biết đến như một trong những tác dụng có lợi của nó, và nó được cho là có khả năng giữ ẩm cho tóc.

101703-shahnaz-hussain-57953d6f82f4e

5. Bảo vệ tóc bằng dầu mè

Dầu mè đã được chứng minh là có tác dụng dưỡng ẩm cho tóc, tạo thành lớp bảo vệ xung quanh tóc và thấm sâu vào sợi tóc. Nó không tốn kém và dễ kiếm, mặc dù nó chủ yếu được sử dụng trong nấu ăn châu Á. 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng ứng dụng tại chỗ của loại dầu này ngăn chặn 30% tia UV của mặt trời có thể là do khả năng chống oxy hóa của nó.

Theo:  xevathethao.vn copy link