Ghim ngay 3 mẹo nhỏ này để không phải lo lắng về tình trạng tóc khô, gãy rụng

( PHUNUTODAY ) - Tóc khô gãy rụng là tình trạng xảy ra ở nhiều chị em nhưng không phải ai cũng biết cách chữa dứt điểm.

Chọn dầu gội phù hợp

Các loại dầu gội đầu lý tưởng cho tóc khô có độ pH từ 4,5 đến 6,7. Dùng dầu gội em bé độ pH thường quá cao, dầu gội có tính kiềm làm khô tóc. Dầu gội có tính axit tốt hơn cho mái tóc của bạn.

Dầu gội thường chứa chất tẩy rửa và lấy đi chất dầu tự nhiên trên tóc bạn. Còn loại dầu gội nhẹ sẽ kích thích các tuyến dầu, không nên gội đầu quá nhiều. 3 ngày/ lần là thời gian hợp lý.

147305060174477-toc-dv1

Không dùng quá nhiều dầu xả và dầu gội khi gội đầu

Nếu dùng nhiều quá thì hóa chất từ các loại sản phẩm này sẽ làm tóc bạn khô và xơ hơn còn nếu ít quá thì sẽ không làm sạch được tóc và da đầu. Vậy nên, tốt nhất là lấy một lượng vừa đủ, hòa tan lượng dầu gội trong lòng bàn tay rồi nhẹ nhàng xoa lên tóc.

Chăm chỉ đắp mặt nạ cho tóc

Bơ và chuối

Bạn có thể dùng riêng hoặc trộn chuối chín và bơ với nhau. Thoa lên tóc và để trong 1 giờ. Sau đó gội sạch.

dang-xinh-da-dep-voi-sinh-to-bo-chuoi-thom-ngon-202109251625327040

Trứng

Trộn trứng, dầu ô liu và giấm với nhau theo lượng phù hợp với độ dài tóc của bạn. Thoa hỗn hợp lên tóc, che lại bằng mũ tắm, và để trong 30 phút. Sau đó gội đầu như bình thường.

Mật ong

Thoa mật ong lên tóc sạch từ chân tới tóc ngọn. Ủ bằng khăn ấm từ 15 - 20 phút rồi gội lại bằng nước và dầu gội thông thường.

Sử dụng dầu dừa

Trong dừa có chứa một lượng lớn các dưỡng chất chất cần thiết để nuôi dưỡng mái tóc. Bên cạnh đó, bạn có thể dùng viên nén vitamin E thay thế cho dầu dừa cũng đem lại hiệu quả tương tự. Dùng dầu dừa thoa lến khắp da đầu và mát xa nhẹ nhàng từ chân tóc sau đó xả sạch với nước. 

Hair-Loss-768x513

Lô hội

Bạn có thể uống 1/3 cốc nước ép lô hội mỗi ngày để giúp “tăng cường sức đề kháng” cho mái tóc và giảm nguy cơ gãy rụng. Lấy khoảng 1 thìa nhựa của cây lô hội (hoặc lô hội đã được chiết xuất), sau đó thêm 1 chút nước ép của lá cây thìa là Ai Cập. Dùng hỗn hợp này để thoa lên vùng tóc bị rụng ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, nên làm trong vòng 3 – 4 tháng.

Hoa dâm bụt 

Không chỉ các loại nguyên liệu nấu ăn mà ngay cả hoa dâm bụt cũng có tác dụng chống rụng tóc.Hoa dâm bụt rất giàu vitamin C, giúp cải thiện sự tổng hợp collagen và keratin.

Bạn chỉ cần lấy khoảng 15 lá dâm bụt và 3 bông hoa. Rửa sạch chúng, tách các cánh ra khỏi hoa. Cho tất cả vào máy xay cùng vài giọt nước, tạo một hỗn hợp mịn.

Thoa đều lên tóc, để yên trong 30 - 40 phút và gội sạch bằng dầu gội nhẹ. Bạn có thể sử dụng nó 2-3 lần một tuần. 

Theo:  xevathethao.vn copy link