Nếu sở hữu 1 trong 4 đặc điểm dưới đây, bạn nên cân nhắc khi nhuộm tóc đen

( PHUNUTODAY ) - Có những người để tóc đen chỉ khiến mặt tối đi, thiếu nét trẻ trung tươi tắn, xinh đẹp.

Mặt chữ nhật, mặt tam giác

Điểm chung của kiểu mặt này đó là khuôn mặt trông khá cứng và sắc sảo, độ góc cạnh trên mặt lớn. Đặc điểm này nếu kết hợp với màu tóc đen sẽ khiến vẻ ngoài trông già đi khá nhiều. Tóc đen trên hai gương mặt nhìn thiếu năng lượng và buồn tẻ.

Thay vì tóc đen, khuôn mặt chữ nhật và khuôn mặt hình tam giác nên nhuộm tóc màu nâu trà sữa, nâu sáng để các đường nét trở nên hài hòa và thanh tú hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, trẻ trung, nữ tính.

tim-hieu-khuon-mat-tron-hop-voi-kieu-toc-mai-nao-e06-4757739

Nước da ngăm

Cô bạn có nước da ngăm nên tránh xa màu tóc đen. Bởi màu tóc đen trên làn da ngăm sẽ khiến vẻ ngoài nhìn bị nặng nề, xỉn màu da. Da ngăm cũng không hợp để tóc màu quá sáng, do độ tương phản giữa tóc và màu da quá lớn.

Đối với những nàng có nước da nâu khỏe mạnh, các tông màu tóc lạnh như nâu lạnh, xám khói trầm, trà đen... sẽ phù hợp hơn cả. Những màu nhuộm này không quá chói gây phản da, giúp gương mặt trở nên sáng và nổi bật hơn.

lsnzh9by-lam-sao-de-biet-minh-hop-voi-kieu-toc-nao-2

Tóc quá dày

Tóc dày đúng là đặc điểm rất đáng ghen tị, tuy nhiên tóc quá dày lại là cản trở đối với việc chọn màu tóc. Tóc quá dày không nên để màu đen khiến nhìn gương mặt tù túng. 

Những nàng tóc dày nên nhuộm các tông màu tóc sáng như nâu vàng, nâu trà sữa để trông dịu dàng và nữ tính. Bên cạnh đó, các gam màu trendy như cam sáng, nâu hồng... cũng rất phù hợp.

t

Đầu nhỏ

Các nàng có đầu nhỏ, dài và hẹp sẽ không phù hợp để tóc đen. Kiểu đầu này khi để tóc đen sẽ khiến tỷ lệ thân trên bị thu nhỏ quá mức, vai nhìn rộng hơn, gương mặt cũng thiếu cân đối.

Với những người có đầu nhỏ, một số màu nhuộm sáng có hiệu ứng tạo độ phồng như nâu vàng sáng, nâu trà, nâu đỏ, hồng… sẽ giúp gương mặt thanh thoát hơn. Những màu nhuộm này còn giúp tóc nhìn bồng bềnh hơn, che được đặc điểm đầu nhỏ và nhọn.

th

Với những ai có những đặc điểm trên mà vẫn thích để tóc đen thì nên trung thành với tóc thẳng. Giản dị và mộc mạc, tóc đen thẳng dài phù hợp với mọi gương mặt. Giúp tôn lên vẻ thanh tú, yêu kiều của chúng mình lắm nhé. Với kiểu tóc này, dù bạn để mái kiểu gì cũng cực hợp.

Bên cạnh đó, bạn sẽ trông hơi “dừ” khi để tóc đen xoăn dài, hãy uốn lọn nhẹ, bung thả tự nhiên kết hợp cùng mái thưa để trông tươi tắn hơn. Tóc đen xoăn nhẹ nếu kết hợp với mái lệch mới cải thiện được khuyết điểm.

Theo:  xevathethao.vn copy link