Mẹo chăm sóc tóc dành cho các cô nàng đam mê tóc nối để giữ nếp và không bị hư tổn

( PHUNUTODAY ) - Để sở hữu một mái tóc dài nhanh chóng, nhiều chị em đã tìm đến phương pháp nối tóc nhưng để giữ được lâu bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc.

Sử dụng đúng sản phẩm chăm sóc tóc

Các sản phẩm chăm sóc tóc không chứa sulfate có ít chất tẩy và giúp cho mái tóc nối của bạn được bền lâu hơn. Chất sulfate trong các sản phẩm dầu gội tạo ra bọt nhưng lại là nhân tố khiến tóc của bạn bị khô xơ.

8-buoc-cham-soc-toc-noi-don-gian-va-hieu-qua-5548-8

Gội đầu đúng cách

- Bạn cần chải tóc theo hướng ngược lại cách chải tóc thông thường, lưu ý thực hiện chải tóc hai lần, trước và sau khi gội đầu.

- Dầu gội được sử dụng cho bộ tóc nối nên lựa chọn loại có hàm lượng hóa chất tối thiểu nhất, chủ yếu chỉ để dưỡng ẩm cho tóc.

- Dầu xả nên chọn các loại đặc biệt, được thiết kế cho tóc màu. Bạn không được sử dụng các loại dầu gội có tác dụng làm tăng độ phồng cho tóc, nếu không tóc bạn sẽ bắt đầu bị rối.

- Nước gội đầu không được dùng nước nóng mà phải ấm, thậm chí là nước lạnh. Bạn cần gội đầu nhẹ nhàng, không kéo các sợi tóc. 

Image_7b80.mai-toc-noi-hien-dai.

- Dầu xả chỉ được thoa lên tóc, không thoa lên đầu.

- Khi kết thúc quy trình, tóc nên được thấm nhẹ bằng khăn khô, sau đó sấy khô bằng máy sấy tóc, đặt ở chế độ luồng không khí nóng vừa phải.

Tần suất gội đầu

Ngay cả khi bạn có da đầu rất nhờn, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên bạn nên gội đầu tối đa ba lần/tuần, thậm chí nên ít gội đầu hơn. Việc gội đầu quá thường xuyên sẽ làm khô phần tóc nối tự nhiên.

Hơn nữa, khi gội, nên lấy nước không có Clo để gội. Nếu bạn lấy nước từ vòi, hãy để nước lắng trong không khí khoảng 40 phút, khi đó toàn bộ Clo sẽ bay hơi khỏi nước.

Sấy tóc đúng cách

Nhẹ nhàng vắt nước trên tóc bằng một chiếc khăn bông và tránh không kéo hay giật mạnh tóc. Khi tóc đang còn ướt, bạn không nên chải tóc ngay. Bạn để tóc khô tự nhiên hoặc dùng một chiếc máy sấy tóc để ở chế độ nhiệt thấp để làm khô tóc. Bạn cần phải sấy ở phần tóc nối trước rồi sau đó mới đến những phần tóc còn lại. 

noi-toc-tai-nha-6-min

Bảo vệ tóc khi ngủ

Nên kiểm tra toàn bộ mái tóc nối xem đã khô hoàn toàn chưa trước khi leo lên giường. Khi tóc còn ướt, biểu bì tóc vẫn còn mở và sẽ khiến tóc rối xù và gãy rụng trong lúc bạn ngủ.

Tết tóc

Để bảo vệ mái tóc nối khỏi rối xù hoặc hư hại khi bạn bơi lội, tập thể dục hay ngủ, bạn nên đội mũ bơi khi bơi lội để tránh muối biển hoặc chất chlorine trong hồ bơi vì chúng sẽ làm tóc bạn bị hỏng. Bạn cũng nên thoa một chút dầu xả lên tóc trước khi bơi để bảo vệ sự bền lâu cho mái tóc nối.

Theo:  xevathethao.vn copy link