5 loại dung dịch dễ kiếm giúp hoa nở tuôn như suối, ai không biết quá tiếc

( PHUNUTODAY ) - Tưới cho cây hoa những thứ dung dịch này giúp cây xanh mướt, không tốn nhiều công chăm mà hoa vẫn nở rộ.

Sữa tươi uống thừa hoặc hết hạn

Sữa tươi hết hạn không thể uống nhưng vẫn có thể dùng để trồng hoa. Trong sữa có hàm lượng canxi cao, ngoài ra còn chứa phốt pho, kali,… rất tốt cho sự phát triển của cây trồng.

Loại nước này giúp hồi phục các tế bào bị tổn thương của cây trồng, cải thiện sức đề kháng của cây để chống lại môi trường bất lợi bên ngoài, giảm tình trạng sâu bệnh ở cây. Tuy nhiên bạn không thể dùng sữa trực tiếp mà phải lên men mới dùng được.

Bạn hãy cho sữa vào chai, phơi nắng 7-10 ngày rồi pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:1 rồi hẵng tưới cây.

Nước trà thừa

Trong nước trà thừa có chứa nhiều chất dinh dưỡng, sau khi phân hủy sẽ sinh ra đạm, lân, kali có thể đáp ứng nhu cầu sinh trưởng của cây trồng, thúc đẩy sự phát triển toàn diện của cây. Bên cạnh đó, nước trà thừa còn giúp đất tơi xốp hơn, ngăn chặn tình trạng nén chặt đất, rất thích hợp với những loại cây ưa axit.

Nước trà cũng không thể dùng trực tiếp mà cần pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:10. Bạn nên tưới vào sáng sớm, thực hiện 2-3 lần để thấy hiệu quả.

Với bã trà bạn có thể phơi khô, nghiền thành bột và rải trên bề mặt. Sau mỗi lần tưới, chất dinh dưỡng trong bã trà có thể được phân hủy và ngấm dần vào đất.

Bã đậu nành

Đậu nành không chỉ tốt cho sức khỏe của con người mà nó còn thích hợp với một số loại cây. Bạn có thể tận dụng bã đậu nành hoặc những hạt đậu bị mốc, hỏng để làm phân bón cây đều được. Bã đậu nành rất giàu đạm, có thể giúp cây phát triển xanh tốt, rễ chắc khỏe, không bị thối rữa, tăng sức đề kháng cho cây trồng.

Để dùng bã đậu nành, bạn cho chúng vào thùng kín cùng với nước, đem phơi nắng khoảng 1 tháng là dùng được. Khi bã đậu nành đã lên men bạn đem pha loãng với nước theo tỉ lệ 1:50-500 tùy theo từng loại cây. Mỗi tháng dùng 1-2 lần để có hiệu quả tốt nhất.

Bia

Có nhiều người lo ngại tưới bia cho cây sẽ làm cây chết. Nhưng bia thực chất còn tốt hơn cả phân bón nếu bạn sử dụng đúng cách.

Trong bia chứa carbon dioxide giúp tăng tốc độ trao đổi chất của thực vật, giúp cây quang hợp và ngăn ngừa vàng lá. Các loại cây như kim tiền, trầu bà, lưỡi hổ,… đều có thể dùng được. Bên cạnh đó, bia là một sản phẩm lên men, chứa các loại nguyên tố vi lượng. Đây chính là thứ mà hoa cần để sinh trưởng.

Tuy nhiên, muốn dùng bia cho cây cảnh thì bạn cần pha loãng bia với nước, tuyệt đối không được đổ trực tiếp vào chậu kẻo cháy rễ, chết cây.

Nước đường

Đường là gia vị tạo độ ngọt. Ngoài tác dụng làm tăng hương vị cho món ăn bạn còn có thể ngâm cành giâm với nước đường để kích rễ, tăng tỷ lệ sống của cành giâm.

Bên cạnh đó, bạn có thể pha loãng nước đường theo tỉ lệ 1:500-1000 để tưới cho cây. Tuy nhiên bạn chỉ nên tưới mỗi tháng 1-2 lần, không nên lạm dụng kẻo gây ra tác dụng ngược do tỷ lệ hấp thụ đường của cây không cao. Loại nước này có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của cây trồng, giúp lá trở nên xanh tươi hơn, cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link