Hoa giấy cực thích 2 loại nước này, 20 ngày cho cây 'uống' 1 lần là hoa tuôn không ngừng

( PHUNUTODAY ) - Khi trồng hoa giấy, ngoài việc tưới cây bằng nước sạch, bạn có thể pha thêm vào nước 2 nguyên liệu giúp cây lớn nhanh, ra nhiều hoa.

Hoa giấy là loại hoa rất phổ biến, được nhiều người yêu thích vì có thể ra hoa quanh năm và số lượng hoa lớn. Tuy nhiên, không phải ai trồng hoa giấy cũng có thể gặp được cảnh tượng toàn cây ra hoa, hoa phủ kín giàn, thậm chí có người còn gặp tình trạng cây chỉ có lá không hề có hoa. Để khắc phục vấn đề này, bạn hãy cho hoa giấy "uống" 2 loại nước này, đảm bảo không lâu sau nụ hoa sẽ xuất hiện.

hoa-giay-01

Giấm trắng

Hoa giấy không có nhu cầu cao về nước. Cây phát triển tốt nhất ở đất có độ pH từ 5.5 đến 6.0. Cây hoa giấy thích hợp với đất chua. Một trong những nguyên nhân khiến cây hoa giấy ít ra hoa chính là do độ pH của đất đang ở mức cân bằng.

hoa-giay-02

Để duy trì độ pH của đất, bạn có thể dùng giấm trắng (lưu ý, phải sử dụng loại giấm không chứa muối). Cách làm rất đơn giản, bạn hãy pha loãng 150ml giấm trắng với 4 lít nước sạch rồi tưới vào đất. Làm đều đặng trong 1-2 lần/tuần để để đạt hiệu quả tốt nhất.

Dùng dịch này không chỉ tăng độ chua của đất mà còn giúp bổ sung một lượng sắt nhất định cho đất trồng.

Dùng nước giấm loãng tưới vào đất sẽ giúp đất tơi xốp, nhờ đó rễ cây càng phát triển mạnh hơn, kích thích cây lớn nhanh, ra hoa thường xuyên.

Bia

Bia có chứa nhiều dinh dưỡng như phốt phát, đường, các nguyên tố vi lượng, carbon dioxide có thể thúc đẩy sự hấp thụ dinh dưỡng của đất. Vì vậy, nếu hoa giấy không nở, bạn có thể tưới một ít bia cho cây. Khoảng 20 ngày làm một lần, cây sẽ có sự chuyển biến rõ rệt.

hoa-giay-03

Lưu ý, không tưới trực tiếp bia vào cây vì bia có thể sinh nhiệt cao, làm thối rễ cây. Trước khi dùng để tưới cây, bạn cần phải pha loãng bia với nước theo tỷ lệ 1:30. Ngoài ra, tưới bia pha loãng còn ngăn chặn cả tình trạng cây con bị cứng cành.

Một số lưu ý khác khi trồng hoa giấy

Hoa giấy cần được trồng ở nơi có nhiều ánh sáng. Cây tiếp xúc với nhiều nắng thì mới ra hoa. Cây thiếu nắng sẽ chỉ có lá.

Trong giai đoạn phân hóa mầm non, bạn cần kiểm soát lượng nước tưới, không được tưới nhiều nước cho cây. Khi nào đất ở gốc cây khô hẳn, lá hơi rũ xuống thì mới tưới thêm nước. Làm như vậy để ức chế sự phát triển của cành lá, tập trung chất dinh dưỡng thúc cây ra hoa.

Nên bổ sung phân đạm, lân, kali để cây hoa giấy phát triển tốt.

Trồng hoa giấy cũng cần phải tỉa cành thường xuyên. Nên tỉa bỏ những cành sâu bệnh, bấm ngọn và cắt tỉa hàng loạt sau khi hoa tàn để cây tập trung dinh dưỡng cho đợt hoa sau.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link