5 loại hoa không đặt lên bàn thờ Thần Tài kẻo mất lộc, quanh năm khốn khó

( PHUNUTODAY ) - Khi cúng Thần Tài, gia chủ nên tránh những loại hoa mang ý nghĩa không tốt này để không làm ảnh hưởng đến vận khí, tài lộc của bản thân.

Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa phổ biến, mang ý nghĩa trường thọ, cát tường. Người Việt rất chuộng dâng cúng loại hoa này. Tuy nhiên, hoa cúc còn mang ý nghĩa hoài niệm quá khứ. Do đó, một số người cho rằng hoa này thích hợp với thờ cúng gia tiên hơn, không phù hợp để đặt lên bàn thờ Thần Tài cầu tài lộc, bình an.

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-than-tai-01

Bên cạnh đó, cũng có quan điểm cho rằng hoa cúc vàng đại diện cho sự sung túc, phú quý. Loại hoa này thuộc hành Kim, tức là kim tiền, có thể dâng cúng để cầu tài lộc.

Thông thường, người ta sẽ tránh để cúc vạn thọ trên bàn thờ vì loại hoa này có mùi nồng, khó ngửi. 

Trong trường hợp này, việc có lựa chọn hoa cúc để dâng cúng Thần Tài hay không phụ thuộc vào quan điểm của gia chủ.

Hoa nhài

Hoa nhài có hương thơm nhẹ nhàng, thường được dùng trong việc âm, khâm liệm nên người ta kiêng đặt lên bàn thờ nói chung.

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-than-tai-02

Ngoài ra, loại hoa này còn mang ý nghĩa xui xẻo. Nếu đặt lên bàn thờ Thần Tài thì tài lộc tiêu tán.

Hoa nhài cũng có mùi thơm hất dẫn rắn rết. Vì vậy, nhiều người sẽ tránh đặt hoa này lên bàn thờ.

Hoa giả

Ngày nay, các loại hoa giả được làm với màu sắc, hình dáng giống hệt hoa thật, rất khó phân biệt. Nhiều gia đình để tiết kiệm chi phí sẽ dùng hoa giả để đặt lên bàn thờ Thần Tài. Tuy nhiên, đây là việc không nên.

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-than-tai-03

Theo quan niệm phong thủy, hoa giả thể hiện sự không thành tâm và gây xáo động trường khí ở nơi thờ cúng. Sử dụng hoa giả trên bàn thờ còn thu hút tà khí, khiến gia đạo không yên, gặp nhiều chuyện không tốt lành.

Hoa héo lâu ngày không thay

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-than-tai-04

Muốn cầu tài lộc, gia chủ không nên để hoa héo trên bàn thờ Thần Tài. Hoa héo tàn sẽ có mùi hôi khó chịu, làm mất đi sự trang nghiêm của nơi thờ cúng. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, những đồ không tươi, không còn sự sống sẽ ảnh hưởng nhiều đến tài khí của bàn thờ. Khi thấy lọ hoa trên bàn thờ có dấu hiệu úa tàn, gia chủ nên đem hoa héo bỏ càng sớm càng tốt.

Khi cắm hoa trên bàn thờ, gia chủ cũng nên thay nước thường xuyên để giữ hoa tươi lâu, hạn chế tình trạng thối gốc hoa sinh ra mùi hôi khó chịu, gây ảnh hưởng đến việc thờ cúng.

Hoa dâm bụt

5-loai-hoa-khong-nen-dat-len-ban-tho-than-tai-05

Loại hoa này không được sử dụng để dâng cúng tổ tiên, thần linh trong bất cứ trường hợp nào vì cái tên của nó không đẹp, ý nghĩa không phù hợp để thờ cúng.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link