Đầu năm trồng 3 cây cảnh “rước Thần Tài” này, gia đạo yên vui, thu hút tài lộc, phát tài phát lộc

( PHUNUTODAY ) - Trong dịp đầu xuân, nếu trồng 3 cây cảnh này trong nhà thì có thể thu hút tài lộc, giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, làm gì cũng hanh thông, thuận lợi.

Trồng cây cảnh trong dịp đầu xuân là một trong những thói quen tốt được nhiều người làm theo. Đặc biệt, nếu đặt 3 loại cây “rước Thần Tài” dưới đây thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, ăn nên làm ra, tiền bạc đổ về ào ào như thác.

Cây kim tiền

Nếu nhìn qua những chiếc lá mới mọc của cây kim tiền, bạn sẽ thấy chúng là dạng lá kép lông chim và có hình dáng giống với chuỗi tiền vàng. Ngoài ra, lá cây thường mọc theo số chẵn và trục lá giống như bụng Phật nhô lên. Vì thế nhiều người cho rằng đây là một loại cây cảnh thu hút tài lộc và có thể mang đến sự sung túc, ấm no cho gia chủ. Nếu trồng cây kim tiền trong dịp năm mới thì cả năm sẽ gặp nhiều may mắn, làm ăn phát tài phát lộc.

Empty

Đặc biệt, nếu đặt loại cây này ở những nơi như phòng khách, góc cầu thang thì vẻ ngoài xanh mát, giàu sức sống của chúng sẽ giúp cả căn phòng thêm trong lành hơn hẳn. Chúng có thể hấp thu khí carbon dioxide trong phòng và có tác dụng thanh lọc tốt. Loại cây này cũng có khả năng chịu khô hạn và không cần chú ý nhiều đến ánh sáng nên dễ dàng chăm sóc hơn hẳn. Tuy nhiên, để cây kim tiền sống lâu và luôn xanh tốt thì bạn nên để chúng ở những nơi sáng sủa để chúng quang hợp tốt hơn.

Dứa cảnh nến

Nhờ những chiếc lá dài, xanh mướt được xếp gọn gàng và có hoa đỏ rực, dứa cảnh nến được xem như loại cây mang lại may mắn, thu hút tài lộc và mang đến sự bình an, hoà thuận cho gia chủ trong dịp năm mới. Vì thế vào dịp đầu xuân, không ít người tìm mua loại cây cảnh này trồng trong nhà.

QQ20230128-235650@2x

Dứa cảnh nến thường được đặt ở bàn phòng khách, ngoài ban công hoặc trên bàn ăn vì ngoài tác dụng mang tài hút lộc thì chúng còn có thể thanh lọc không khí. Nhờ thế mà bầu không khí trong gia đình bạn sẽ giàu năng lượng và giàu sức sống hơn. Do dứa cảnh nến là một loại cây cảnh ưa ánh sáng nhẹ và ưa ấm nên bạn có thể đặt chúng ở những nơi thoáng mát, ấm áp. Bạn cũng không cần phải tưới cây quá thường xuyên mà chỉ cần chờ cho đến khi đất khô mới tưới.

Cây kim ngân

Là một loại cây cảnh phổ biến, cây kim ngân có những chiếc lá ghép kích cỡ bằng lòng bàn tay và nổi bật với màu sắc tươi sáng. Chính vì thế, người ta quan niệm rằng màu xanh của kim ngân có thể tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và hấp thụ năng lượng tích cực, từ đó mang đến cho gia chủ sức khoẻ, trường thọ và tài lộc.

Empty

Với chiều cao từ 9 đến 18m và cánh lá rậm rạp nên thường được đặt tại khu vực trung tâm hoặc hai bên phòng khách để cả căn phòng đều ngập tràn trong sắc xanh mướt mắt, thoáng đãng. Nhiều người cho rằng kim ngân rất khó trồng, thế nhưng nếu chăm sóc đúng thói quen của chúng thì cây sẽ phát triển rất nhanh và tươi tốt. Cây kim ngân ưa ấm áp và ẩm ướt nên cần đặt ở những nơi có nhiệt độ trên 10 độ C. Ngoài ra, để cây không bị cằn cỗi thì bạn cần bón phân cho chúng mỗi tháng 1 lần vào dịp mùa xuân và hè.

Theo:  xevathethao.vn copy link