5 loài hoa không được tặng, tặng đi giống như tặng xui xẻo, tự phá sạch lộc lá trong nhà

( PHUNUTODAY ) - Việc tặng những loài hoa này sẽ mang đến những ý nghĩa không tốt, rước thêm xui xẻo vào mình.

Những loại hoa có nhiều phấn

loai-hoa-khong-nen-tang-01

Những loại hoa có nhiều phấn có thể đẹp nhưng lại không thực sự tốt. Hoa sau khi nở sẽ phát tán rất nhiều bụi phấn. Việc tặng những loại hoa này cho người khác có thể gây ra tình trạng dị ứng hoa cho các thành viên trong gia đình người được tặng. Khi đó, việc tặng hoa vốn mang ý tốt lại thành hành động gây phiền toái, có thể gây bất lợi cho quan hệ hai bên. Vì vậy, khi lựa chọn hoa đi tặng, bạn nên cân nhắc kỹ để tránh chọn các loại hoa có quá nhiều phấn.

Các loài hoa có mùi thơm quá nồng

Nhiều loài hoa có hương thơm khá dễ chịu. Tuy nhiên, khi tập trung quá nhiều hoa, mùi hương có thể trở nên nồng hơn và gây khó chịu cho một số người. Do đó, dù trông đẹp mắt nhưng bạn cũng phải cân nhắc xem mùi hương của hoa có quá nồng hay không, có thể khiến người nhận cảm thấy không thoải mái hay không.

Những loài hoa mang ý nghĩa xấu

loai-hoa-khong-nen-tang-03

Nhiều người khá coi trọng ý nghĩa của những loại hoa. Có những loại hoa hình dáng đẹp mắt nhưng lại mang ý nghĩa không tốt lành nên thường không được dùng làm hoa để tặng cho người khác. Ví dụ như hoa cúc tuy đẹp nhưng loại hoa này thường không được dùng để làm hoa tặng vì nó chỉ xuất hiện trong các tang lễ, dùng để thắp hương.

Những loại hoa có độc

Các loại cây trồng trong nhà có tác dụng trang trí, thanh lọc không khí, giúp cải thiện môi trường sống. Cây ra hoa càng làm không gian thêm sinh động, rực rỡ lại còn mang ý nghĩa tốt, dự báo niềm vui đang đến. Tuy nhiên, không phải loại cây nào cũng tốt. Một số loại cây có độc nên trồng trong nhà sẽ rất nguy hiểm cho các thành viên trong gia đình, nhất là với những nhà có trẻ nhỏ.

loai-hoa-khong-nen-tang-02

Một số cây sẽ có độc trong cả hoa, lá, thân, nếu vô tình nuốt phải các bộ phận này của cây thì sẽ gây ra các phản ứng tiêu cực, ngộ độc. Một số cây có thể phán tán phấn hoa trong không khí, gây hại cho sức khỏe của con người. Do đó, dù cây có thể ra hoa đẹp đến đâu thì bạn cũng nên tránh tặng người khác những loại cây có chứa chất độc.

Những loại cây khó trồng

Có rất nhiều loại hoa đẹp nhưng lại khó chăm sóc. Để cây ra hoa, người trồng phải mất nhiều thời gian, công sức nuôi dưỡng cây. Ví dụ, hoa đỗ quyên khá kén đất, yêu cầu khắt khe về tưới nước, tỉa chành, chăm sóc cây mỗi ngày. Do đó, việc tặng những cây như vậy cho người khác có thể gây thêm phiền phức vì cây khó chăm, dễ khô héo, úa tàn.

Khi tặng hoa cho người khác, ngoài vẻ đẹp, bạn cần chú ý đến ý nghĩa, cách chăm sóc để tránh gây ra phiền phức, hiểu làm làm ảnh hưởng đến mối quan hệ đôi bên.

* Thông tin mang tính chất tham khảo.

TAGS:tặng hoa
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link