Ngày Rằm nên thắp hương loại quả nào để Thần Tài ưng ý cho lộc may mắn?

( PHUNUTODAY ) - Thắp hương hoa quả vào ngày rằm nhằm mang ý nghĩa cầu tài lộc, may mắn, thịnh vượng đến cho gia đình. Vì vậy khi chọn hoa quả thắp hương ngày rằm cần hết sức lưu ý lựa chọn cho đúng và đem lại phước lành.

Nên chọn quả gì thắp hương ngày rằm?

Táo đỏ

Trong phong thủy, táo tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp, loại quả này cũng được ưa chuộng vì màu đỏ của nó mang ý nghĩa tốt lành.

Nho cầu Thần Tài

Trong phong thủy, những trái nho căng mọng tươi ngon thường được dùng để cúng Thần tài, cầu đông con, gặp nhiều may mắn. Nho cũng là loại trái cây tượng trưng cho sự thành công bây giờ hoặc trong tương lai gần. Đôi khi trái cây cũng được sử dụng như một yếu tố phong thủy cho vấn đề sinh con, hóa hung thành cát hay hóa vận rủi thành phúc.

Dâng cam cho Thần Tài

Màu cam sặc sỡ, tươi vui và tỏa ra năng lượng ấm áp, một màu sắc mang nhiều ý nghĩa. Màu cam thừa hưởng sức mạnh của màu đỏ và niềm vui của màu vàng. Do đó, người ta tin rằng mùi thơm sảng khoái và dễ chịu của cam có thể mang lại may mắn và giàu có. Loại trái cây tươi này được sử dụng rất nhiều trong phong thủy truyền thống, chúng dễ xua đuổi vận xui và mang lại may mắn, thịnh vượng và bình an cho gia đình.

Bưởi

Trong tiếng Hán, bưởi phát âm giống “con trai”, nên mọi người thường bày bưởi để xin lộc về con cái. Ngoài ra bưởi có hình tròn, biểu tượng cho sự tròn đầy, mang ý nghĩa mọi việc đều suôn sẻ.

Dưa hấu

Dưa hấu có màu đỏ, là biểu tượng cho sự may mắn. Loại quả này không chỉ dùng được vào ngày rằm mà còn các ngày lễ Tết, mùng 1, Trung thu…

Lựu

Lựu có nhiều hạt nên được chọn thắp hương tổ tiên ngày rằm với ý nghĩa cầu mong gia đình sung túc, sum vầy, con đàn, cháu đống.

Phật thủ

Quả phật thủ có hình dáng như tên gọi của nó, giống các ngón tay của Phật. Điều này tượng trưng cho bàn tay phật đang cầu nguyện, ban phước lành cho dân chúng. Loại quả này thường được thấy trên các ban thờ các ngày lễ ở miền Bắc.

cung-than-tai-phat-thu

Dừa

Quả dừa được cúng nhiều ở miền Nam hơn miền Bắc, do dừa là cách đọc trại của từ “vừa”. Nó có ý nghĩa mong muốn gia đình đủ đầy, sung túc, thịnh vượng.

Roi đỏ

Quả roi đỏ có hình gần giống chiếc chuông, mang lại ý nghĩa ấm no, hạnh phúc cho gia chủ. Quả roi màu đỏ còn thể hiện sự may mắn.

Một số loại trái cây không thích hợp để cúng Thần tài, Thổ địa

Đĩa trái cây dâng lên Thần Tài chính là sự tôn kính của gia chủ đối với Thần Tài. Nhưng không biết cách chọn trái cây phù hợp có thể trở nên thiếu tôn trọng. Bởi không phải loại quả nào cũng có thể dùng để cúng Thần tài. Sau đây là một số loại trái cây không thích hợp để cúng Thần Tài:

Quả giả: dùng quả giả để cúng ví như lừa dối thần thánh, bị coi là bất kính và sẽ ảnh hưởng đến hòa khí gia đình. Quả giả không có sự sống và sẽ làm mất đi hơi ấm của bàn thờ.

– Quả quá già hoặc quá chín: Không nên chọn quả quá già hoặc quá chín trên mâm quả cúng Thần tài, bởi hạn sử dụng của chúng không được lâu. Để lâu sẽ làm hỏng hoa quả, thu hút côn trùng đến làm ô uế bàn thờ.

cung-than-tai

– Quả có gai: Tuyệt đối không dùng quả có gai trên bàn thờ, nhất là vào các ngày rằm, mùng một. Bởi theo quan niệm dân gian, việc sử dụng những loại quả này ảnh hưởng đến gia đạo và sự bình an của các thành viên trong gia đình.

– Trái cây có mùi nồng: Bàn thờ Phật là nơi linh thiêng, sạch sẽ và thơm tho nên bạn nên chọn những loại trái cây có mùi thơm thay vì sầu riêng và các loại trái cây có mùi nồng khác…

- Quả mọc sát đất

– Trái cây cay, đắng, chua: Những loại trái cây này không nên bày trên mâm cúng Thần Tài kẻo gợi cho người ta những cay đắng trong cuộc sống.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link