Trồng hoa đỗ quyên trong nhà có ý nghĩa gì? Người mệnh nào trồng hoa đỗ quyên có lộc?

( PHUNUTODAY ) - Cây hoa đỗ quyên không chỉ đẹp, giúp không gian sống thêm sinh động mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt trong phong thủy.

Đặc điểm của cây hoa đỗ quyên

Cây hoa đỗ quyên thuộc loại cây thân bụi lâu năm, có thể phát triển thành cây cổ thụ, chiều cao đạt từ 5-7m. Cây này có rễ cọc và nhiều rễ phụ xung quanh nên có khả năng bám đắt tốt.

Hoa đỗ quyên có nhiều lớp cánh xoăn chồng lên nhau. Tùy theo giống mà hoa đỗ quyên sẽ có màu khác nhau như tím, đỏ, hồng, trắng... Thời gian ra hoa khoảng 1 tháng. Loại cây này ưa sáng. Được nhiều gia đình ưa chuộng mua về chưng trong nhà vào dịp lễ tết, dùng để trang trí phòng khách hoặc trồng trong sân nhà, trước cửa nhà.

cay-hoa-do-quyen-01

Ý nghĩa phong thủy của hoa đỗ quyên

Hoa đỗ quyên được coi là biểu tượng cho tình yêu, đại diện cho tình cảm vợ chồng thủy chung, son sắt. Ngoài ra, nó còn tượng trưng cho sự ấm áp, sum vầy, mang ý nghĩa đi là để trở về, mong sức khỏe cả nhà dồi dào, giúp xua đuổi tà khí, mang may mắn đến với gia đình. Hoa đỗ quyên dịu dàng còn đại diện cho vẻ đẹp thông minh, nữ tính, thanh lịch, giàu có...

Hoa đỗ quyên hợp mệnh gì?

Theo quan niệm phong thủy, hoa đỗ quyên hợp với người người mệnh Kim, Thổ và Hỏa.

- Mệnh Thổ

Theo ngũ hành tương sinh, đỗ quyên là loại cây phong thủy có thể mang lại may mắn cho người mệnh Thổ. Loại cây này có những màu hoa là đỏ, vàng, tím, hồng đều là màu tương sinh, tương hợp với mệnh Thổ.

Người mệnh Thổ trồng cây đỗ quyên trong nhà ngụ ý mang điềm lành đến, giúp công việc thuận lợi, vạn sự như ý, tài lộc dồi dào.

Một số tuổi mang mệnh Thổ: Giáp Ngọ (1954), Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Thân (1992) và Quý Dậu (1993)...

cay-hoa-do-quyen-02

- Mệnh Kim

Theo ngũ hành, cây đỗ quyên được coi là loại cây bản mệnh của người mệnh Thổ. Trong khi đó, theo ngũ hành tương sinh thì Thổ sinh Kim. Do đó, cây đỗ quyên là loại cây tương sinh với người mệnh Kim.

Người mệnh Kim có thể chọn hoa đỗ quyên màu vàng và trắng vì đây là hai màu sắc tương sinh với mệnh này.

Người mệnh Kim trồng cây đỗ quyên trong nhà có tác dụng cầu tài lộc, mang lại sự giàu có, sung túc.

Một số tuổi mệnh Kim: Giáp Ngọ (1954), Ất Mùi (1955), Nhâm Dần (1962), Quý Mão (1963), Canh Tuất (1970), Tân Hợi (1971), Giáp Tý (1984), Ất Sửu (1985), Nhâm Thân (1992) và Quý Dậu (1993).

- Mệnh Hỏa

Hoa đỗ quyên có màu đỏ, tím, hồng là những màu tương sinh với hành Hỏa. Ngoài ra, phần lá màu xanh cũng là gam màu hợp với người mệnh Hỏa. Vì vậy, người mệnh Hỏa cũng có thể trồng cây đỗ quyên trong nhà. Hoa đỗ quyên không chỉ giúp không gian sống trở nên sinh động, có sức sống mà còn giúp người mệnh Hỏa bớt nóng nảy, bốc đồng, giúp tình cách có phần ổn định, ôn hòa, củng cố các mối quan hệ xung quanh.

Một số tuổi mệnh Hỏa: Canh Dần (1950), Mậu Tuất (1958), Kỷ Hợi (1959), Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973), Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981), Mậu Thìn (1988) và Kỷ Tỵ (1989).

Vị trí trồng cây đỗ quyên hợp phong thủy

cay-hoa-do-quyen-03

- Cửa chính

Cửa chính là vị trí vô cùng quan trọng của một căn nhà, chính là bộ mặt của cả nhà, nơi đón các nguồn năng lượng, vượng khí vào nhà. Gia chủ có thể đặt chậu hoa đỗ quyên ở vị trí này vừa để trang trí, vừa giúp thu hút may mắn, thịnh vượng.

- Hiên nhà

Gia chủ cũng có thể đặt chậu hoa đỗ quyên ở hiên nhà để gọi may mắn, cầu tài lộc, mang nguồn năng lượng tích cực, tươi mới vào nhà.

- Ban công

Ban công cũng là nơi đón năng lượng vào nhà. Gia chủ có thể đặt chậu cây đỗ quyên ở ban công để thúc đẩy việc thu hút sinh khí vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link