5 loại hoa quả được coi là "thần dược" của làn da, vừa chống nắng vừa thải độc lại giảm cân nhanh

( PHUNUTODAY ) - Các loại trái cây hỗ trợ làm đẹp, giảm cân cho chị em vô cùng đa dạng, mùa nào thức nấy.

1. Quả kiwi

Kiwi rất giàu vitamin, pectin, axit trái cây… bổ sung dưỡng chất cho da, làm da mịn màng, căng bóng mà còn giảm tác hại từ tia UV trong ánh nắng mặt trời, ngăn ngừa thâm nám, giúp da trắng sáng hơn.

qua-ki-wi-7

Ngoài ra kiwi còn có tác dụng giảm cholesterol, hỗ trợ tiêu hóa và thải độc thông qua hệ bài tiết. Hàm lượng chất xơ không chỉ giúp cơ thể tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn mà còn khiến chúng ta cảm thấy nhanh no và lo lâu hơn, rất thích hợp cho người giảm cân. Tuy nhiên, chị em bị kinh nguyệt ra nhiều, đau bụng kinh và dọa sảy thai tốt nhất là không nên ăn trái kiwi.

2. Bưởi

Bưởi rất giàu vitamin C, nhiều nguyên tố chống oxy hóa và khoáng chất, có thể cải thiện hiệu quả giải độc của cơ thể, bổ sung nội tiết tố nữ. Từ đó giúp chị em trẻ đẹp từ trong ra ngoài, đẩy lùi lão hóa.

Bưởi cũng giàu chất xơ, nước nhưng lại chứa lượng calo rất thấp, mỗi quả chỉ khoảng 60 calo. Nó cũng chứa axit amin có thể ức chế đường được chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể, ngăn chặn quá trình hình thành mỡ. 

3. Chuối

Chị em phụ nữ nên ăn 1 đến 2 trái chuối mỗi ngày, đặc biệt là trong mùa hè để đảm bảo nhu động ruột bình thường, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể, khỏe đẹp từ trong ra ngoài. Ngoài ra, mặt nạ được chế biến từ chuối và mật ong bảo vệ làn da khỏi ánh nắng.

Chất xơ trong chuối rất tốt cho sức khỏe ruột kết, giảm táo bón. Trong Đông y, chuối có tính hàn, công năng chính là thông ruột và dạ dày, chữa táo bón, có tác dụng thanh nhiệt, nhuận phổi, giải uất kết, nạp tinh, giải độc. 

Protein-Trong-Chuoi

4. Dưa chuột

Dưa chuột là loại quả đặc trưng của mùa hè, ăn cực kì mát, điều hòa cholesterol, làm đẹp da. Dưa chuột có giá thành khá rẻ nên bạn hoàn toàn có thể ăn mỗi ngày, đặc biệt là mùa hè vì chứa nhiều nước, chất xơ, vitamin và các loại chất có lợi cho sức khỏe, giúp chị em trẻ lâu hơn. Nếu bạn muốn giảm cân, chắc chắn cũng không thể bỏ qua loại trái cây này.

Qua-dua-chuot

Nó rất giàu vitamin E, giúp làm đẹp da, liền sẹo, chống lão hóa cực kỳ hiệu quả nên là loại mặt nạ mùa hè được rất nhiều chị em sử dụng. Khi bị cháy nắng, bạn cũng có thể dùng dưa chuột thái mỏng đắp lên để hạ nhiệt, giảm bỏng rát hoặc làm trắng, tái tạo lại làn da.

5. Thanh long

Thanh long rất bổ dưỡng, là loại trái cây có hàm lượng calo thấp và nhiều chất xơ. Hàm lượng Xenlulose của nó cũng rất cao, khi ăn vào nhanh sinh ra cảm giác no và no rất lâu. Một lý do khác khiến thanh long có thể giảm cân là tác dụng "điều chỉnh đường ruột" của nó. Ăn thanh long có thể làm “ẩm ruột” và “trơn ruột” rất hiệu quả. Tăng cường nhu động ruột. Ngoài ra thanh long cũng là loại trái cây tốt cho da, giải nhiệt cho cơ thể. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link