Điểm danh những thực phẩm ăn vào buổi sáng vừa nhiều dinh dưỡng vừa bảo vệ và chống nắng cho làn da

( PHUNUTODAY ) - Một số loại thực phẩm dưới đây vừa đem lại cho bạn dinh dưỡng lại giúp chống nắng.

Bên cạnh việc sử dụng kem chống nắng, chế độ dinh dưỡng cũng giúp bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời. Có một số thực phẩm bạn nên ăn vào buổi sáng để tăng cường khả năng chống nắng giúp da đẹp hơn. 

Đậu phụ, sữa đậu nành

Các loại đậu như đậu nành, đậu phụ hay đậu edamane là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vì chứa isoflavone, cung cấp collagen làm trẻ làn da, ít nếp nhăn hơn. Đậu nành thành phần chính là protein chứa ít chất béo, nên ăn vào buổi sáng sẽ giúp ngăn ngừa ung thư da, giúp các tế bào mạnh khỏe hơn. Đậu phụ cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng như vitamin E khả năng bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời.

tac-dung-cua-viec-dau-phu-mot-tuan-mot-lan-1

Quả việt quất

Việt quất chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, các vitamin E và vitamin C chống lại các gốc tự do gây hại tế bào da. Không chỉ nuôi dưỡng bảo vệ da bên trong mà chúng giúp da bạn chống lại bụi bẩn, các tia nắng khi tiếp xúc, giúp da không bị lão hóa sớm gìn giữ làn da đẹp thêm phần tươi trẻ rạng ngời.

Dưa hấu

Dưa hấu chứa hàm lượng lycopene cao, trên thực tế hơn cà chua cũng chứa chất này khoảng 40%. Vì lycopene một dưỡng chất khả năng chống nắng tự nhiên. Các vitamin như A,C,E và khoáng chất của dưa hấu giúp da căng mịn, hạn chế nếp nhăn và làm da không bị khô. 

loi-ich-cua-dua-hau-2-5136

Các thực phẩm giàu omega-3: Cá, trứng, hạt chia, quả óc chó…

Nên ăn các thực phẩm chứa omega-3 vào buổi sáng. Vì omega-3 ngoài việc giữ ẩm cho da, giảm kích ứng da bị đỏ hay ngứa nó còn bảo vệ da khỏi tia cực tím A,B, ngừa mụn trứng cá, kháng viêm.

Cà rốt và rau xanh

Những thực phẩm như rau bina, cải xoăn, cà rốt… giàu chất beta catoten một chất tự nhiên có trong các loại rau quả cũng là tiền chất của vitamin A tác dụng hữu ích làm chậm quá trình lão hóa, bảo vệ da. Chất lutein và zeaxanthin có ở rau bina là các chất chống oxy hóa cũng có công dụng ngừa các nếp nhăn, các tia nắng mặt trời hay ung thư da.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh thường được chế biến thành nhiều món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng nó gòn được gọi là kem chống nắng tự nhiên vì nhờ chất histidine giúp tế bào ngăn ngừa tổn hại bởi các tác nhân như ánh nắng, vi khuẩn... Chất oxy hóa trong súp lơ ngăn chặn được các tế bào ung thư da hay các ung thư liên quan đến sinh sản của cả nam và nữ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link