5 loại mặt nạ "chữa cháy" làn da xỉn màu ngày hè để da đẹp chẳng kém gì sao Hàn

( PHUNUTODAY ) - Để ngăn chặn tình trạng lão hóa và giúp da trắng mịn màng bạn nên dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Làn da bị xỉn màu đôi khi là do thiếu sự chăm sóc hoặc dưỡng không đúng cách. Để cải thiện tình trạng này bạn không cần phải tốn quá nhiều tiền vào các sản phẩm đắt tiền mà chỉ cần dựa vào các nguyên liệu tự nhiên. Hãy cùng xem những loại trái cây nào có khả năng này và thực hiện công thức nào để cải thiện tình trạng da.

Mặt nạ đu đủ

Trong đu đủ có chứa chất enzyme còn được gọi là papain, đây là hoạt chất giúp tẩy tế bào chết cho làn da hiệu quả. Có khá nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết được chiết xuất từ thành phần này đúng không nào. Bên cạnh đó, vitamin A trong đu đủ giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa và nếp nhăn cực kỳ hữu hiệu.

Empty

Chuẩn bị: 2-3 miếng đu đủ, 1 thìa mật ong.

Cách làm: Lấy đu đủ cho vào một chén nhỏ và nghiền nát tiếp đến cho thêm mật ong vào và trộn đều. Tiếp đến thao lên da và để khoảng 15 phút rửa lại với nước sạch. 

Mặt nạ chuối

Chuối chứa nhiều giàu kali, vitamin C, vitamin B6 và vitamin A những hoạt chất này đều quan trọng với làn da. Đặc biệt hoạt chất chống oxy hóa trong loại quả này hiệu quả trong việc bảo vệ da, ngăn ngừa lão hóa.

20210228_121359_165181_mat-na-chuoi.max-1800x1800

Chuẩn bị: 1 quả chuối chín, 1 muỗng canh mật ong.

Cách làm: Lấy một chén sạch và nghiền nát chuối, cho thêm chút mật ong vào trộn đều hỗn hợp lại với nhau. Thoa lên da và để khoảng 20 phút, để có hiệu quả hơn bạn nên massage khoảng 2 phút nhé, để da thẩm thấu được các dưỡng chất, cuối cùng là rửa lại với nước sạch. 

Mặt nạ xoài

Xoài chứa rất nhiều vitamin C, đây là một trong những hoạt chất giúp tăng cường sản xuất collagen cho làn da, cải thiện tình trạng da nhanh chóng. Đồng thời xoài còn giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím nữa đấy.

Chuẩn bị: 1 muỗng canh bột xoài, 1 muỗng canh bột mì, 1 thìa sữa.

Cách dùng: Cho xoài vào một bát nhỏ, thêm bột mì và sữa, sau đó trộn tất cả lên với nhau. Lấy hỗn hợp vừa trộn thoa lên mặt, kết hợp một chút massage để làn da được hấp thụ dưỡng chất, để mặt nạ khô tự nhiên và rửa lại với nước sạch. 

Empty

Mặt nạ táo

Là một trong những thực phẩm không chỉ cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể, mà táo còn giúp da chống oxy hóa rất tốt nhờ chứa nhiều vitamin, giúp sản xuất nhiều collagen cho da sáng đều màu hơn.

Chuẩn bị: 1 quả táo, 1 muỗng canh mật ong.

Cách dùng: Bạn có thể dùng máy xay hoặc nghiền nát táo bằng tay, thêm chút mật ong và trộn đều tất cả lên. Đắp lên da, để khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước lạnh. 

Empty

Mặt nạ dưa hấu

Mùa hè ăn dưa hấu không chỉ giúp giải khát mà còn làm đẹp da, dưa hấu có công dụng giữ ẩm và tẩy tế bào chết hữu hiệu. Chứa làm lượng vitamin C cao giúp da mềm mịn, đặc biệt hoạt chất lycopene có trong dưa hấu còn chống lại tia cực tím gây hại cho làn da.

Chuẩn bị: 2-3 miếng dưa hấu, 1 muỗng canh sữa chua, 2-3 giọt nước cốt chanh.

Cách làm: Bạn cần nghiền nát dưa hấu cho nhuyễn sau đó cho vào sữa chua, thêm chút nước cốt chanh và trộn đều với nhau. Cho hỗn hợp lên mặt và massage khoảng 2 phút, để yên trong khoảng 20 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link