5 loại nước chống lão hóa, tăng sinh collagen, giúp da căng mướt: Chị em nhất định phải biết

( PHUNUTODAY ) - Những loại đồ uống này có thể giúp nuôi dưỡng làn da từ bên trong, giúp đẩy lùi lão hóa.

Nước ép bưởi

Nước ép bưởi được coi là "thần dược" chống lão hóa của phụ nữ. Loại đồ uống này chứa nhiều vitamin C có tác dụng ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa. Ngoài ra, nó cũng chứa nhiều chất xơ, tạo cảm giác no lâu, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

do-uong-chong-lao-hoa-01

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược phẩm và Sinh học châu Âu cho thấy, phụ nữ thường xuyên uống nước bưởi sẽ có nồng độ lycopene trong da cao hơn. Lycopene là chất có tác dụng giúp da chống lại sự tổn thương của tia UV trong ánh nắng, giúp da mịn màng hơn.

Để nâng cao sức khỏe, duy trì vóc dáng thon gọn và làm đẹp da, chị em có thể bổ sung nước bưởi vào chế độ ăn uống của mình.

Sữa đậu nành

do-uong-chong-lao-hoa-02

Sữa đậu nành là đồ uống quen thuộc với mọi người. Đây là loại nước mang đến nhiều lợi ích cho chị em. Nó chứa nhiều isoflavone - một chất có tác dụng ngăn ngừa sự phát hủy collagen, giúp duy trì làn da săn chắc. Sữa đậu nành còn chứa nhiều dưỡng chất, vitamin, axit lactic giúp dưỡng ẩm, loại bỏ các tế bào chết, nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh.

Uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp làn da căng mịn, giảm sự hình thành của các nếp nhăn, ngăn ngừa da chảy xệ. Với phụ nữ, sữa đậu nành còn là sản phẩm cung cấp estrogen tự nhiên giúp điều hòa, cân bằng nội tiết.

Nước dừa

do-uong-chong-lao-hoa-03

Nước dừa có vịt ngọt thanh mát, giúp giải nhiệt rất tốt trong mùa hè. Các chuyên gia cho rằng chất cytokinin trong nước dừa có tác dụng điều hòa tăng trưởng và phân chia tế bào. Nhờ đó, nó sẽ giúp ngăn chặn lão hóa tế bào, hỗ trợ cân bằng độ pH, giúp các mô liên kết bền vững đồng thời giữ ẩm cho da.

Nước dừa cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do có khả năng gây tổn hại đến da.

Nước dừa có thể sử dụng như một loại đồ uống giải khát. Tuy nhiên, cần phải lưu ý rằng không nên lạm dụng nước dừa, không uống nhiều hơn 3-4 quả dừa/ngày. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu và những người có thể trạng hàn (tay chân lạnh, hay bị tiêu chảy...) không nên uống quá nhiều nước dừa.

Trà xanh

do-uong-chong-lao-hoa-04

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể trước các gốc tự do, ngăn ngừa viêm nhiễm, phòng chống các bệnh tim mạch, đột quỵ...

Nghiên cứu cho thấy, uống trà xanh thường xuyên là một trong những bí quyết để sống khỏe, sống thọ.

Ngoài ra, trà xanh cũng là loại đồ uống giúp thúc đẩy giảm cân lành mạnh nhờ chứa một lượng lớn caffein và polyphenol. Hai chất này có tác dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ngăn ngừa tích lũy mỡ thừa, sản sinh ra nhiệt lượng để đốt cháy mỡ.

Lưu ý, không nên uống quá 500ml trà xanh/ngày và nên hạn chế dùng vào buổi tối để tránh mất ngủ.

Nước lọc

do-uong-chong-lao-hoa-05

Nước lọc là loại đồ uống rẻ tiền nhưng chính là "thần dược" trị lão hóa, giúp đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể. Nếu uống không đủ nước, làn da sẽ bị khô ráp, nhăn nheo, tăng nguy cơ lão hóa. Cơ thể bị thiếu nước thì khả năng đào thải độc tố ra bên ngoài cũng giảm đi. Khi đó, nguy cơ mắc bệnh cũng tăng lên.

Chị em nên duy trì thói quen uống 2 lít nước/ngày. Vào mùa hè trời nóng bức hoặc khi phải vận động nhiều thì nên tăng cường thêm nước. Buổi sáng khi mới thức dậy, hãy uống một cốc nước ấm để đánh thức cơ thể, bổ sung độ ẩm, giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru và đào thải độc tố ra bên ngoài.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link