Mùa hè nên ăn gì để giảm viêm họng? Đây là 5 món bạn có thể dùng

( PHUNUTODAY ) - Ăn đồ lạnh, ngồi điều hòa hay bật quạt trực tiếp vào người là lý do khiến mùa hè nhiều người hay bị đau họng. Những món này có thể giúp làm giảm viêm họng hiệu quả.

Chuối

Đặc điểm của chuối chín là mềm và ngọt vì vậy chúng giúp bạn dễ nuốt hơn khi đang bị viêm họng. Bên cạnh đó, chuối còn giàu vitamin B6, vitamin C, kali nên có thể làm dịu các triệu chứng viêm họng hiệu quả. Ngoài ra, những chất có trong chuối cũng hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc trơn tru, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Canh gà hầm hoặc súp gà

Khi bị đau họng, uống canh gà chính là một phương thuốc chữa bệnh từ xa xưa. Bởi vì canh gà có đặc tính kháng viêm nhẹ, hạn chế các loại virus trong cổ họng tiếp xúc với màng nhầy. Từ đó làm giảm được chứng đau họng.

Bạn cũng có thể thêm cà rốt, ngô vào canh gà để giá trị món ăn được nâng cao hơn. Món ăn này không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn giúp bạn có sức đề kháng, phục hồi nhanh chóng.

Nước chanh mật ong

Hỗn hợp nước cốt chanh và mật ong vốn đã là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe. Nhiều người vẫn dùng để uống hoặc súc họng hàng ngày. Thường thì đau họng chủ yếu là do yết hầu bị viêm. Nước chanh mật ong có tác dụng tiêu viêm, giảm cảm giác sưng, nóng ở cổ họng.

Trứng gà

Trong trứng gà có chứa nhiều protein, lòng trắng trứng có thể giúp giảm đau họng. Nhưng khi ăn bạn không nên cho thêm bất kỳ loại gia vị nào, nếu không sẽ khiến cho tình trạng viêm họng của bạn trở nên trầm trọng hơn.

Trà gừng hoặc trà mật ong

Gừng có vị cay nồng, kết hợp với vị ngọt của mật ong sẽ hỗ trợ làm dịu cơn đau họng. Chỉ cần ngậm một lát gừng trong miệng cũng có thể làm giảm triệu chứng ngứa cổ họng. Còn khi uống trà mật ong, hơi nước cũng sẽ đi vào hệ hô hấp, có tác dụng làm ẩm niêm mạc, chống rát họng, giảm ho.

Bên cạnh những thực phẩm trên, bạn có thể ăn cháo yến mạch, cà rốt luộc. Trong yến mạch có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, dễ nuốt. Khi ăn yến mạch bạn sẽ thấy cổ họng dễ chịu hơn.

Còn nếu như bạn bị viêm họng kéo dài, đã uống các loại thuốc kế hợp ăn uống nhưng không có dấu hiệu thuyên giảm thì nên đi khám để tìm ra nguyên nhân và điều trị kịp thời.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link