5 loại nước uống buổi tối vừa giúp bạn ngủ ngon, vừa giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Sử dụng những loại đồ uống này vào buổi tối có thể giúp bạn thư giãn, đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn đồng thời thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ thừa.

Trà nhụy hoa nghệ tây

Nếu bạn đang tìm một giải pháp trị mất ngủ có sẵn từ thiên nhiên, nhụy hoa nghệ tây là một lựa chọn rất tốt. Loại đồ uống này có chứa nhiều chất chống oxy hóa mạnh như crocin, safranal, picrocrocin có tác dụng tốt trong việc điều trị chứng mất ngủ.

do-uong-giam-can-ngu-ngon-01

Ngoài ra, có một số bằng chứng cho thấy nhụy hoa nghệ tây có thể thúc đẩy giảm cân, hạn chế thèm ăn. Chiết xuất hoa nghệ tây cũng được chứng minh tốt cho tim mạch, giảm khối lượng chất béo, hỗ trợ giảm mỡ ở vòng eo.

Nước ép nha đam

do-uong-giam-can-ngu-ngon-02

Uống nước ép nha đam trước khi ngủ có thể giúp giảm mỡ thừa. Theo cuốn Thực phẩm chữa bệnh của Nhà xuất bản DK, nước ép lô hội giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tốt trong trường hợp mắc hội chứng ruột kích thích. Nha đam cũng là loại thuốc nhuận tràng tự nhiên.

Nước ép nha đam cũng đem lại cảm giác thư giãn cho cơ thể, giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Trà hoa đậu biếc

do-uong-giam-can-ngu-ngon-03

Trà hoa đậu biếc được chứng minh có chứa chất catechin EGCG (epigallocatechin gallate), một hợp chất quan trọng giúp tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp đốt cháy calo trong cơ thể. Nhiều kết quả nghiên cứu cũng cho thấy trà đậu biếc có công dụng phòng bệnh gan nhiễm mỡ, giảm mỡ bụng.

30 phút trước giờ đi ngủ, bạn có thể uống 1 ly trà hoa đậu biếc để nhận nhiều lợi ích tuyệt vời như trẻ hóa làn da, giảm căng thẳng, giúp cải thiện giấc ngủ.

Sữa nghệ

do-uong-giam-can-ngu-ngon-04

Trước khi ngủ khoảng 1 tiếng, bạn có thể uống một cốc sữa nghệ để nhận nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Nghệ giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm dịu hệ tiêu hóa, hỗ trợ giảm cân. Nghệ có đặc tính chống oxy hóa, giúp loại bỏ các độc tố ra khỏi cơ thể, giúp quá trình tiêu hóa diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, sữa cung cấp năng lượng, canxi, protein cho cơ thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Nước chanh mật ong

do-uong-giam-can-ngu-ngon-05

Trước khi ngủ, bạn có thể uống một cốc nước chanh mật ong. Loại đồ uống này giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ nhờ chất trytophan trong mật ong có thể giúp cơ thể thư giãn, dễ chìm vào giấc ngủ.

Uống nước chanh mật ong trước khi ngủ cũng giúp thúc đẩy quá trình hô hấp, trao đổi chất của da, làm da khỏe mạnh, đều màu, hồng hào và trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó, việc uống nước chanh trước khi ngủ cũng giúp thúc đẩy nhu động đường tiêu hóa, kích thích bài tiết các chất cặn bã ra khỏi cơ thể, hỗ trợ giảm cân.

Lưu ý, bạn không nên uống nước chanh mật ong quá sát giờ ngủ. Hãy dùng vào buổi tối trước khi ngủ ít nhất 30 phút.

Theo:  xevathethao.vn copy link