5 loại quả ăn 1 miếng là tăng cân "vù vù", muốn eo thon dáng chuẩn hãy cân nhắc kĩ trước khi ăn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hãy cân nhắc với những loại quả này:

Quả bơ

loai qua gay tang can-phunutoday

Bơ là một loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao và thơm ngon. Nhưng bơ chứa chất béo đơn không bão hòa và hàm lượng protein cao nhất so với các loại quả khác, cao gần tương đương với sữa. Một quả bơ chín có thể cung cấp cho bạn đến khoảng 370 calo. Vì vậy, nếu không muốn bị tăng cân quá nhanh, bạn nên xếp bơ vào những loại quả nên tránh khi giảm cân.

Lê là một trong những thực phẩm có nồng độ đường frutozo (đường hoa quả) cao nhất hiện nay, với khoảng 16 gam đường trong một quả kích cỡ trung bình."Chúng có nhiều frutozo đến nỗi cơ thể chúng ta thường không thể hấp thụ tất cả, gây ra các vấn đề về tiêu hóa dạ dày", ông Rebke cho biết."Nên hạn chế ăn nhiều lê, thay vào đó là một quả táo giòn để thay thế".

Ngoài việc táo chỉ có 10 gam đường/quả, chúng cũng đã được chứng minh giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu hiệu quả.

Dứa

Dứa là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin có ích cho sức khỏe, với lượng đường trong một khẩu phần ăn khoảng 16 gam, ngoài ra, nó còn được coi là một "sát thủ" gây ra bệnh nhiệt miệng khó chịu cho người. Hãy thay thế dứa bằng ổi, với 9 gam đường mỗi khẩu phần ăn 100 gam, đồng thời, ổi cũng rất giàu chất xơ hòa tan, giúp giữ cho lượng đường trong máu luôn được ổn định.

Chuối

 Chuối có lượng calo cao hơn nhiều so với những loại trái cây khác, do bản thân chúng chứa một lượng đường khá lớn. Một quả chuối khi chín, hàm lượng dinh dưỡng của nó có thể thay đổi, nhưng số lượng calo vẫn giữ nguyên vào khoảng 100-115 calo. Nếu một ngày bạn sử dụng 2-3 quả chuối chín như vậy, kế hoạch ăn kiêng của bạn có thể bị thất bại.

Xoài

 Xoài là nguồn cung cấp tuyệt vời của vitamin A và C. Tuy nhiên chúng lại chứa hàm lượng calo và đường khá cao. Một quả xoài chín sẽ nạp vào cơ thể bạn hơn 100 calo. Vì vậy, để giảm cân và giữ vóc dáng hoàn hảo nhất, bạn nên cân nhắc tới lượng calo của chúng trong mỗi bữa ăn.