5 loại quả cấm kỵ thắp hương trên bàn thờ ngày MÙNG 1 hàng tháng, càng cúng càng có TỘI

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người nghĩ đơn giản rằng việc cúng khấn chỉ cần thành tâm là được nên cứ mua đại loại hoa quả, bánh kẹo nào về thắp hương mà không biết đây là những loại quả cấm kỵ đặt trên bàn thờ:

1. Những loại quả có gai nhọn

Nhiều người quan niệm, người thân lúc sống thích ăn loại quả gì thì khi họ mất đi sẽ thắp hương cho họ bằng loại quả ấy. Bởi vậy mà có một số người vô tư đặt sầu riêng, mít lên bàn thờ.

B343C7C0-1E3B-4575-831E-88BB2577F96F

Thế nhưng, xét trong khía cạnh phong thủy thì những loại quả có gai nhọn này sẽ phá vỡ sự bình yên của gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng tới bình an, sức khỏe của các thành viên.

2. Hoa quả có mùi thơm nồng nặc

Mít hay sầu riêng… cũng nằm trong danh sách những loại hoa quả có mùi thơm nồng nặc không nên bày trên bàn thờ ngày mùng 1. Mùi của những quả này đôi khi còn gây khó chịu cho người sống huống hồ còn đặt lên nơi trang nghiêm như bàn thờ. Dù thích đến mấy bạn cũng chỉ nên chọn loại quả có mùi thơm thoang thoảng, ngọt ngào vừa đủ.

3. Hoa quả đã chín nẫu

Với những loại quả như: Chuối, na, xoài, thanh long, cam… khi đã chín nẫu thì sẽ rất nhanh hỏng. Nếu mang lên bàn thờ thắp hương, khi bạn chưa kịp hạ lễ mà trên quả đã xuất hiện ruồi bọ, muỗi bâu kín sẽ là 1 điều đại kỵ. Những con vật không lấy gì làm sạch sẽ kia sẽ khiến cho không gian linh thiêng bị ô uế, tổ tiên trách phạt.

4. Hoa quả giả

E86FECD0-3D59-4048-9EBE-F6E21EDFC31D

Nhiều gia đình vì bận, vô tâm hay không có điều kiện kinh tế thường mua một mâm ngũ quả giả về để thắp hương được nhiều lần mà không cần tốn tiền hay mất công đi mua.

Tuy nhiên, việc làm này chẳng khác nào lừa dối, coi thường người đã khuất. Khi con cháu đã không thành tâm thì chắc chắn không thể nào nhận được sự phù hộ của tổ tiên.

5. Trái cây bị méo mó

54653233-2009-4D58-A6AA-7AE0C6EE1445

Chỉ nên chọn những loại quả tròn trịa, đều đẹp để thắp hương vì chúng mang năng lượng tốt, tượng trưng cho sự tốt lành, suôn sẻ, thể hiện tấm lòng thành kính của con cháu.

Những quả bị méo mó ở phần đầu, da xần xùi, có nhiều vết sẹo do ong đốt, xước xát sẽ mang đến năng lượng không tốt, ảnh hưởng đến vận may của gia đình.

Ngoài ra, cũng không nên bày những loại quả sát đất, có họ hàng với rau như dứa hay những quả cay, chua, đắng như ớt, khổ qua để tránh liên tưởng đến những việc đau khổ, không may mắn cho gia chủ.

Số nén hương thắp trên ban thờ

  • 193DC635-3960-4514-B958-6C0220AAF0D5

Khi thắp hương, người ta thường thắp theo số lẻ, bởi số lẻ tượng trưng cho phần âm. Do đó, có thể thắp 1, 3, 5, 7 hoặc 9 nén hương trên mỗi bát hương. Tuy nhiên, tùy không gian thờ cúng, nếu nhà chật, các chuyên gia phong thủy khuyên nên thắp 3 nén cho bát hương thờ Phật, những bát hương còn lại thắp 1 nén để khói hương không gây ngột ngạt và phòng tránh hỏa hoạn.

Ý nghĩa của việc thắp các nén hương (nhang) theo quan niệm dân gian như sau:

- Thắp 1 nén: ngụ ý bình an.

- Thắp 3 nén: có thể linh ứng báo tin, bảo vệ người trong nhà và đánh đuổi tai ương.

- Thắp 5 nén: là cách mà các thầy pháp dự báo hung cát cho người khác hoặc mời gọi thần linh.

- Thắp 7 nén: dùng để mời gọi thiên thần, thiên binh thiên tướng, nếu không phải việc bất đắc dĩ thì không nên dùng hương này.

- Thắp 9 nén: tín hiệu cầu cứu, nếu như bất đắc dĩ, không còn nơi nào cầu giúp đỡ, nhân lực không thể cứu vãn, hi vọng Ngọc Hoàng Đại Đế và Thập điện Diêm Vương cứu giúp muôn dân, cứu khổ cứu nạn. Chín nén hương thường được bày theo ba hàng ba cột.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link