5 loại quả rất giàu vitamin C nên ăn hàng ngày để tăng cường hệ miễn dịch

( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường hệ miễn dịch, việc ăn uống đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Khi đề kháng tăng, hệ miễn dịch khỏe mạnh cơ thể sẽ chống lại được bệnh tật.

Việc thường xuyên bổ sung những chất dinh dưỡng như vitamin C có thể làm tăng hệ miễn dịch của bạn. Giúp bạn chống lại nhiều bệnh tật.

Vitamin C có vai trò cực kỳ quan trọng trong cơ thể. Vitamin C hỗ trợ hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp ngăn ngừa nhiễm trùng, tăng cường và phục hồi các mô trên toàn cơ thể.

Bổ sung đủ vitamin C có thể chữa lành vết thương, phục hồi và duy trì xương khỏe mạnh.

Dưới đây là 5 loại quả chứa nhiều vitamin C tuyệt vời mà bạn ăn nhiều mỗi ngày.

Mận

1

Mận là loại quả cực kỳ phổ biến trong mùa hè, loại quả này đặc biệt dồi dào vitamin C, vitamin A và các chất chống oxy hóa.

Vì thế, mận không những tăng cường khả năng miễn dịch mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Cam

Cam là loại quả rất tốt cho cơ thể. Trung bình một quả cam 100 gram chứa 53,2 mg Vitamin C.

Các đặc tính chống oxy hóa của trái cây họ cam quýt có thể giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch và bảo vệ tế bào khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Cam cũng giúp ngăn ngừa là làm giảm các triệu chứng cảm lạnh, bệnh dị ứng. Vitamin C trong cam cũng kích thích sản xuất collagen và làm giảm mức độ hormone căng thẳng.

Ớt chuông

2

Ớt chuông là loại quả rất giàu vitamin C, beta carotene, khoáng chất và vitamin có lợi, giúp xây dựng hệ thống phòng thủ tự nhiên của cơ thể, cải thiện chất lượng làn da và giữ cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh.

Đồng thời, ớt chuôngcũng có thể giúp giảm căng thẳng oxy hóa - tác nhân thường làm suy yếu hệ thống miễn dịch.

Chanh

Chanh là một trong những nguồn cung cấp vitamin C rất phổ biến. Chanh chứa các chất chống oxy hóa khác có thể giúp chống lại các mầm bệnh lạ và tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn.

Các gốc tự do có thể làm hỏng tế bào và gây nhiễm trùng mãn tính. Chất chống oxy hóa này sẽ giúp cơ thể loại bỏ chúng.

Chanh cũng chứa nhiều thiamin, riboflavin, vitamin B6, axit pantothenic, đồng và mangan.

Dứa

3

Dứa là loại quả rất phổ biến trong mùa hè. Dứa giàu vitamin C, mangan, ít calo, giàu chất xơ và bromelain.

Ăn dứa hàng ngày có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng do vi rút và vi khuẩn. Các đặc tính chống viêm của dứa góp phần vào đặc tính tăng cường miễn dịch của nó.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link