4 dấu hiệu khi ngủ của đàn ông có tuổi thọ ngắn, thấy mình có 2/4 phải đi khám ngay

( PHUNUTODAY ) - Giấc ngủ của một người có thể tố cáo tình trạng sức khỏe, tuổi thọ của người đó. Nếu nam giới có 4 biểu hiện sau khi ngủ thì nên cẩn thận.

Có cảm giác đau tức ngực khi ngủ

Đàn ông khi ngủ nếu thường xuyên cảm thấy ngực đau tức thì hãy chú ý bởi có thể tim mạch của bạn đang có vấn đề. Khi ngủ, lượng máu tăng lên lúc này nhịp tim cũng tăng theo, dễ gây nhồi máu cơ tim, đột quỵ, đột tử cực kỳ nguy hiểm.

6

Ngủ ít, khó ngủ, mất ngủ kéo dài

Chất lượng giấc ngủ cực kỳ quan trọng với sức khỏe con người. Nếu giấc ngủ kém, suy giảm, thời gian ngủ ít hơn 4 tiếng sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Tình trạng ngủ ít, kén ngủ, mất ngủ thường xuyên dễ dẫn đến nhiều bệnh như tim mạch, mạch máu não, tiểu đường thậm chí là ung thư.

Hay đi tiểu đêm

Theo thời gian, sức khỏe của nam giới sẽ suy giảm  nghiêm trọng nếu không được chăm sóc đúng cách.

Nhất là người hay tiểu đêm, tiểu nhiều lần, tiểu khó, thậm chí tiểu lẫn máu thì nguy cơ mắc bệnh tuyến tiền liệt là rất cao nhất là tăng sản tuyến tiền liệt và ung thư tuyến tiền liệt.

Bởi vậy, nếu bạn không ăn uống quá nhiều nước trước khi ngủ mà tình trạng tiểu đêm nhiều kéo dài nhiều ngày thì nên đi khám càng sớm càng tốt.

7

Chóng mặt, đau đầu khi ngủ

Những người có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu khi ngủ cần phải hết sức chú ý bởi đây là tín hiệu cho thấy bạn có nguy cơ mắc bệnh mạch máu não rất cao.

Trên đây là 4 dấu hiệu cảnh báo sức khỏe nam giới gặp vấn đề mà ai cũng cần lưu tâm. Nếu có 2/4 vấn đề trên, hay đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

Thời gian đầu, các dấu hiệu này thường không rõ ràng và dễ bị bỏ qua, theo thời gian chúng càng rõ rệt chứng tỏ bệnh ngày càng nghiêm trọng. Vì sự chủ quan, nhiều bệnh nhân đã bỏ lỡ thời điểm vàng điều trị bệnh tốt nhất. Do đó, hãy thăm khám sức khỏe thường xuyên, đến gặp bác sĩ ngay khi phát hiện những dấu hiệu bất thường trên cơ thể nhé.

Ngoài ra, hãy rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, tập thể dục từ 30 - 60 phút/ ngày và 5 lần/tuần. Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế uống rượu bia, hút thuốc, ăn đồ chiên rán, thực phẩm giàu chất béo động vật, bổ sung rau xanh, trái cây vào thực đơn mỗi ngày.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link