5 loại thực phẩm giúp bà bầu hết nghén lại giàu dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Thực phẩm ngon, bổ, rẻ mà lại vô cùng hữu ích sẽ giúp các mẹ không còn lo ngại với chứng ốm nghén hiệu quả:

Cam, quýt, bưởi

Cam, quýt, bưởi không chỉ giàu chất dinh dưỡng cho bà bầu, mà ngay cả vỏ cam, quýt, bưởi cũng có tác dụng chống nôn khá tốt. Cách chống nghén tốt nhất cho bà bầu là hãm vỏ quýt, cam với nước sôi uống hàng ngày.

Nếu không, bà bầu có thể ngửi mùi từ vỏ cam cũng có thể khiến các mẹ bầu không còn cảm giác bị ốm nghén trong những ngày đầu mang thai này nữa.

Rau xanh

Các loại trái cây và rau có chứa chất XOS đặc biệt. Ông Johnson cho hay: "Cơ thể chúng ta không thể tiêu hóa XOS, nhưng chất này là thức ăn cho một loại vi khuẩn thân thiện trong ruột.

thuc pham giup ba bau het om nghen-phunutoday

Các thực phẩm có chứa XOS (trái cây và rau củ quả, đậu nành, mật ong và sữa) sẽ giúp ruột khỏe mạnh hơn, giúp tăng tốc hệ thống tiêu hóa của bạn.

Chanh

Hãy mang theo một vài miếng chanh. Mỗi khi cơn buồn nôn đến, hãy nhấm nháp hoặc vắt lấy nước chanh uống. Mùi và hương vị của chanh giúp bạn đỡ buồn nôn.

Gừng

Gừng là thực phẩm có vị cay, tính ấm, có công dụng tiêu trừ đàm và được coi là một phương pháp làm cân bằng những cơn rối loạn tiêu hóa, cùng chứng nôn mửa trong thời gian mang thai. Gừng có tác dụng làm giảm co thắt cơ dạ dày và tăng hoạt động nhu động ruột từ đó giảm hẳn tình trạng buồn nôn.

Bà bầu có thể sử dụng gừng ở dạng ăn tươi, pha với nước ấm hay ngậm kẹo có tinh chất gừng. Hoặc cách tốt nhất, hiệu quả nhất, bổ dưỡng nhất mẹ bầu có thể áp dụng là lấy nước mía tươi trộn nước ép gừng tươi và uống ngày 3-4 ly, không những giúp hết cảm giác buồn nôn mà còn khiến bà bầu ăn ngon miệng hơn rất nhiều đấy.

Tía tô

Theo Đông y, tía tô có tính ấm, có tác dụng an thai, hạn chế triệu chứng buồn nôn ở phụ nữ mang thai. Những bà bầu ốm nghén có thể dùng lá tía tô hãm nước sôi uống hàng ngày hoặc chế biến kết hợp với các món ăn khác trong bữa ăn, hiệu quả sẽ rất rõ rệt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link