Những loại thực phẩm bổ máu cho bà bầu, nên ăn trong thời kỳ mang thai

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những thực phẩm rất tốt cho bà bầu trong thời kì mang thai:

Gan động vật

Gan thực vật là loại thực phẩm bổ máu hiệu quả cho các mẹ bầu. Chúng có tác dụng điều hòa, lưu thông và hạn chế tình trạng thiếu máu. Nhưng mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều để tránh tác dụng phụ.

Các loại rau xanh

Top các loại rau xanh có lá màu xanh đậm như: rau cải , rau chân vịt, rau muống, rau mồng tơi… là những thực phẩm rất giàu chất sắt cùng với vitamin sẽ cần thiết cho khả năng hấp thụ sắt cho cơ thể của những bà bầu thiếu máu. Ở rau chân vịt có thể cung cấp cho bà bầu (36% DV) sắt, cải cầu vồng (22% DV) và rau của cây củ cải đường (5% DV).

che-do-dinh-duong-cho-me-bau

Ngoài ra, thực phẩm rau củ sẽ cung cấp các chất xơ giúp cho các bà bầu tránh được tình trạng táo bón trong thời kì mang thai.

Lòng đỏ trứng gà

Trong giai đoạn thai kỳ, bà bầu ăn trứng gà sẽ hỗ trợ cung cấp máu cho các mẹ, đặc biệt là đối với lòng đỏ chứa các chất dinh dưỡng như vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu ( A, D, K) rất tốt cho việc sản sinh ra lượng máu trong cơ thể của bà bầu thiếu máu đang cần.

Bà bầu thiếu máu nên ăn bí ngô trong thai kỳ

133714-ba-bau-thieu-mau-an-gi-2-660x440

Với bí ngô thì các mẹ hãy lựa chọn những quả đã chín vì khi bí ngô chín thì lượng canxi, sắt, kẽm, carotene và các chất dinh dưỡng khác là nhiều nhất. trong đó thì sắt là những nguyên tố vi lượng để tạo nên hemoglobin giúp cung cấp thêm lượng máu cho cơ thể của mẹ, giúp những bà bầu thiếu máu sẽ tránh được bệnh thiếu máu khi mang thai.

Chuối

Chuối có chứa nhiều sắt và khoáng chất nên trong thời gian mang thai mẹ bầu nên ăn một trái chuối vào mỗi buổi sáng để ngăn ngừa tình trạng thiếu máu khi mang thai đồng thời còn giảm triệu chứng táo bón.

Ức gà

Trong thời gian thai kỳ, ức gà là thực phẩm được các mẹ lựa chọn hàng đầu với hàm lượng chất sắt cao và dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn ngon.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link