4 bước trữ đông đồ ăn dặm “chuẩn không cần chỉnh”: Con lớn nhanh lớn khỏe, mẹ nhàn hạ thênh thang

( PHUNUTODAY ) - Giữa cuộc sống bộn bề, nhiều người mẹ Nhật đã được các chuyên gia dinh dưỡng tư vấn có thể áp dụng cách trữ đông đồ ăn dặm hiệu quả. Vừa tiết kiệm thời gian, không mất chất dinh dưỡng, lại đảm bảo sức khỏe cho con. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

3 bước chế biến đồ ăn dặm kiểu Nhật hiệu quả cho bé:

Bước 1: Sơ chế

Mẹ làm sạch thực phẩm, sau đó xắt nhỏ ra như hạt lựu.  

do an dam 4

Bước 2: Làm chín

Mẹ có thể áp dụng phương pháp hấp hoặc luộc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, “hấp” là tốt hơn cả, vì sẽ giữ lại nhiều chất dinh dưỡng có lợi trong món ăn.

Bước 3: Xay mịn

Mẹ cho thức ăn vào máy xay nhuyễn hoặc rây mịn. Tại bước này, bạn có thể thêm nước rau củ luộc vào xay hoặc rây cùng để hỗn hợp lỏng hơn một chút.

Đặc biệt, bạn có thể cho thêm sữa mẹ, hoặc nước lọc để tăng thêm hương vị quen thuộc cho cho bé khi ăn. Lưu ý cách này chỉ áp dụng khi bạn không có ý định trữ đông đồ ăn dặm.

3 bước trữ đông đồ ăn dặm chuẩn không cần chỉnh:

Bước 1: Sau khi đã xay nhuyễn thức ăn thành dạng lỏng, mẹ cẩn thận đổ vào khuôn.

do an dam

Bước 2: Bọc kín khuôn bằng màng bọc thực phẩm. Không nên dùng nắp đậy, vì dễ khiến không khí lọt vào trong, làm thức ăn nhanh khỏng

Bước 3: Khi các viên thức ăn đã đông lại, các mẹ lấy chúng ra và cho vào túi nilon thực phẩm có khóa zip. Sử dụng trong vòng 72 tiếng.

do an dam 2

3 cách rã đông đồ dặm cho con hiệu quả các mẹ nên nhớ

Cách 1: Đun cách thủy

Mẹ cho viên thức ăn vào một cái bát nhỏ rồi đặt cách thủy trong nồi. Chú ý giữ lửa nhỏ, và khuấy đều để đồ dặm không bị cháy.

Cách 2: Sử dụng lò vi sóng

Mẹ đơn giản chỉ cần đặt viên thức ăn vào trong lò vi sóng. Từ 30 giây đến 1 phút là thức ăn sẽ hoàn toàn rã đông. Thế nhưng, lò vi sóng thường làm nóng không đều, nên các mẹ hãy nhớ khuấy thật kỹ và kiểm tra nhiệt độ thật cẩn thận nhé.

Cách 3: Rã đông trong ngăn mát

Mẹ lưu ý, tuyệt nối không rã đông đồ ăn dặm ngoài không khí, vì nhiệt độ nóng ẩm sẽ tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn phát triển và sinh sôi. Thế nên, sau khi rã đông trong ngăn mát, mẹ có thể đặt vào nồi và nấu như bình thường.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn