5 lỗi trang điểm cơ bản khiến bạn tự cộng thêm cho mình vài tuổi

( PHUNUTODAY ) - Các chuyên gia trang điểm đã bật mí các lỗi sai khiến bạn vô tình cộng thêm tuổi cho bản thân mình.

Tô son môi quá đậm

Trang điểm nhẹ nhàng đang là xu thế chung từ mấy năm trở lại đây tuy nhiên vẫn có người lại chuộng cách trang điểm đậm cho nổi bật. Thậm chí nhiều phụ nữ hâm mộ màu son môi đậm với tông màu xanh lam. Điều này sẽ ngay lập tức làm cho đôi môi trông nhỏ hơn. Hãy thử những màu sắc son tươi sáng làm bừng sáng khuôn mặt của bạn, như vậy bạn mới có thể hack tuổi mà khuôn mặt trông cũng nhẹ nhàng, trẻ trung hơn.      

loitrangdiem 1

Thoa quá nhiều phấn dạng lỏng

Có một lỗi mà nhiều chị em mắc phải đó là thoa quá nhiều phấn dạng lỏng có thể tạo nên một lớp nền dày và làm mất màu da của bạn, đặc biệt là vùng da quanh má và mắt. Thay vì tự làm mình già đi bằng cách này các bạn nên dùng cọ để tán phấn đề hơn. Thay vì dùng phấn sáng màu, bạn nên dùng phấn tiệp với màu da của bạn.

Lông mày quá đậm

Lông mày trông quá đậm sẽ khiến gương mặt bị dữ. Bạn cần căn chỉnh độ đậm, nhạt lông mày của mình. Dù sao , lông mày cũng không phải là điểm nhấn chính trên gương mặt, nhẹ nhàng thanh thoát thì nhìn khuôn mặt mới bắt mắt và để lại ấn tượng. 

loitrangdiem

Phấn mắt lấp lánh

Phấn mắt lấp lánh hoặc ánh kim trông khá lỗi thời. Hơn nữa, phấn mắt còn làm cho các nếp nhăn đậm hơn. Hãy thử dùng phấn mặt dạng lì để tạo hình mắt và tạo điểm nhấn cho hốc mắt. Bạn có thể dùng phấn mắt ở giữa mí mặt và một chút ở khóe mắt tạo cảm giác có độ nhấn và có đuôi mắt hơn.

Dùng chất son lì, ít dưỡng

Đôi môi mọng sẽ giúp bạn trẻ hơn 15 tuổi. Vì vậy, bạn nên chọn son môi với nhiều dưỡng ẩm hơn. Son môi có nhiều dưỡng ẩm sẽ giúp môi bạn căng mọng hơn và dày hơn. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link