5 LUẬT NGẦM khi đi xe khách cẩn nhớ cho kỹ kẻo tai nạn ập xuống, mất tiền mà hại thân

( PHUNUTODAY ) - Dân lái xe vẫn kháo nhau 5 điều đại kỵ không nên làm trên xe khách để tránh xui xẻo trên đường đi, trong đó cũng có cả những điều họ yêu cầu khách không được làm kẻo hại thân, mất tiền của.

Dù nhà xe không nói ra nhưng theo quan niệm tâm linh, hành khách chớ phạm phải những điều kiêng kị dưới đây kẻo rước xui xẻo: 

1.Tài xế khi đi xe khách tránh thay quần áo mới, không lật ngược khi ăn

ca

Có thể bạn không hề biết, nhưng các tài xế vẫn nhắc nhau rằng để di chuyển an toàn trên đường thì không nên thay quần áo mới kẻo đem lại xui xẻo cho cả xe. Người ta cho rằng nếu bác tài mặc đồ mới rất có thể sẽ khiến xe bị hư hỏng dọc đường, thậm chí gặp tai nạn giao thông bất thường.

Ngoài ra, trong bữa ăn các bác tài cũng kiêng chuyện lật cá, nếu ăn hết một mặt họ sẽ rút xương và ăn phần còn lại chứ không được lật mặt cá lại bởi quan niệm dân gian cho rằng việc này có thể thể khiến xe bị lật ngược trên đường đi.

2. Đừng soi gương, chải đầu trên xe

660x380_nhung-dieu-dai-ky-khi-di-xe-khach-ai-cung-nen-biet-de-tranh-van-den-20180829213924

Đã lên xe thì tốt nhất bạn không nên dùng gương, lược để soi và chải đầu nữa. Theo quan niệm dân gian, gương và lược là vật tạo nên sự liên kết giữa hai cõi âm – dương, thường đem lại điều đen đủi. Chính vì vậy tài xế xe khách sẽ rất khó chịu nếu bạn soi gương, chải đầu khi xe di chuyển, đừng cố tình làm việc này kẻo có rắc rối gì trên đường đi mọi lỗi lầm đều bị đổ hết cho bạn đấy.

3. Không đi chuyến xe 7 người nam hoặc 7 người nữ

 Người ta cho rằng, khi bắt xe khách, nếu như người nam, khi lên xe phát hiện toàn là nữ mà vừa vặn lại có 7 người thì kiêng đi chuyến này. Ngược lại, nếu là nữ và thấy trên xe chỉ toàn nam, lại đúng 7 người thì cũng nên tránh. Bởi theo quan niệm dân gian "Bảy người khác nhau bảy nỗi đau - Thất dị vị vi thất sát", lành ít dữ nhiều.

4. Tránh làm ồn, đùa nghịch, gây náo loạn trên xe

Đi đường dài nên mọi người xung quanh thật sự đều mệt mỏi, muốn được nghỉ ngơi vì vậy bạn không nên nói chuyện quá to, di chuyển quá nhiều trên xe kẻo làm phiền người khác.

Hơn nữa, việc bạn làm ồn, đùa nghịch trên xe còn khiến tài xế mất tập trung khi lái xe, đừng để cả chuyến xe mất an toàn vì sự vô duyên của bạn như thế chứ.

5. Đừng để tài sản hớ hênh

6868900793467a182357

Hầu hết tài xế đều dị ứng với những hành khách để hớ hênh tài sản, đương nhiên họ chẳng bao giờ phàn nàn hay nhắc nhở bạn nhưng họ quá hiểu mánh khóe của những kẻ hay móc túi trên xe. Nếu phát hiện bạn bị trộm cắp tài xế sẽ không bao giờ nói cho bạn biết bởi đó là “luật ngầm”, họ buộc phải im lặng nếu muốn làm ăn yên ổn cho nên có của thì phải biết giữ, cứ để đồ đạc hớ hênh thì bạn đang tự dâng của cải cho kẻ khác, mất mát ráng chịu!

Từ trước đến nay, những lời đồn trong dân gian chưa được ai chứng minh là đúng. Mặc dù vậy vẫn có một số người tin và làm theo, đặc biệt là các tài xế lái xe khách. "Có thờ có thiêng, có kiêng có lành", tất cả những điều kiêng kỵ trong tâm linh trên đây bạn vẫn có thể tham khảo để tránh gặp xui xẻo hay rước họa vào thân.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link