4 tips cơ bản giúp nàng sở hữu mái tóc layer vừa bồng bềnh vừa chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Đối với bất kỳ kiểu tóc nào, gội đầu cũng là bước quan trọng, cần thực hiện chuẩn xác mới mong duy trì được mái tóc đẹp.

Tóc layer được chị em tìm kiếm nhiều nhất trong khoảng một năm trở lại đây khi cần tìm một kiểu tóc luôn hợp mốt cũng như hợp nhiều phong cách làm đẹp. Tóc layer tuy không kén mặt song yêu cầu những cách chăm sóc nhất định nếu muốn mái tóc luôn bồng bềnh, vào nếp. Nếu bạn muốn để kiểu tóc này thì dưới đây là những lời khuyên hữu ích dành cho bạn. 

Luôn sấy khô tóc sau khi gội

Tóc layer nên được làm khô tuyệt đối sau mỗi lần gội nếu không muốn tóc bị xẹp vào da đầu hoặc cong vểnh mất thẩm mỹ. Sau khi gội đầu, bạn nên dùng khăn bông mềm thấm nhẹ, xịt một lớp dưỡng bảo vệ tóc và dùng máy sấy ở nhiệt độ vừa phải cho đến khi tóc khô hẳn. Trong khi sấy, bạn có thể dùng tay hoặc lược vuốt nhẹ từ chân tóc xuống đuôi. 

Bạn dùng ống nhiệt miệng dẹp khi sấy rồi nhấn vào phần đuôi tóc cho cụp vào bên trong. Khi sấy thì hãy dùng ngón tay hất tóc từ sau ngày ra phía trước mặt. Sau khi tóc đã khô dần, bạn cần hất tóc từ phía trước ra sau để giấy cho khô hơn. Bạn nên chú ý nhiệt độ sấy tóc ở mức vừa không nên quá nóng. Bạn có thể sử dụng hơi ấm lạnh vào ấm từ máy sấy. Một số kiểu mái tóc layer được uốn xoăn đôi khi bạn sẽ không ưng ý, bạn có thể dùng lô uốn lớn để cố định đuôi tóc khi vừa sấy xong. Sau khi uốn được một lúc thì nhỏ một chút dưỡng tóc ra lòng bàn tay và dùng vuốt tóc để cố định lọn tóc.

toc-Layer1

Chọn lược phù hợp

Nên chọn loại lược phù hợp để chăm sóc tóc hàng ngày bên cạnh việc sấy khô và thoa các loại dưỡng tóc chất lượng. Nên dùng lược tròn để chải tóc và sấy tóc. Khi chải hoặc sấy, đuôi tóc sẽ trở nên cúp hơn nếu dùng lược tròn vuốt nhẹ vào trong. Với tóc layer thẳng tự nhiên, bạn nên dùng lược bàn và chải từ trên xuống dưới. 

Gội đầu đúng cách

Với tóc layer nói riêng, đặc biệt kiểu layer có phần đuôi uốn xoăn nhẹ, bạn gái nên gội đầu bằng cách xả nước theo một chiều cố định từ trên xuống dưới. Trong quá trình gội, bạn cũng lưu ý dùng dầu xả vừa đủ cho phần đuôi tóc, tránh thoa dầu xả lên thân hoặc chân tóc. 

toc-Layer3

Cắt tỉa định kỳ, dùng thêm dụng cụ hỗ trợ

Thời gian lý tưởng để bạn đến salon tóc là từ 6-8 tuần. Qua thời gian này, tóc bắt đầu dài ra, tạo cảm giác lởm chởm, không còn giữ được các lớp tóc với độ ngắn – dài đều đặn.

Nên dùng dụng cụ hỗ trợ giúp mái tóc layer trông bồng bềnh, nịnh mặt hơn như kẹp tóc càng cua, cuốn lô loại to hoặc những chiếc máy làm tóc cầm tay dễ sử dụng. Tuy là kiểu tóc hợp mọi khuôn mặt song tóc layer chắc chắn cần những cách chăm sóc riêng nếu muốn luôn bền đẹp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link