5 mẹo "cấp cứu" làn da bị cháy nắng giúp da phục hồi, khỏe mạnh hơn

( PHUNUTODAY ) - Nếu chẳng may bị cháy nắng thì đừng lo, bạn chỉ cần nắm kỹ các bí kíp làm dịu da sau đây.

Ngày hè là lúc chị em đi du lịch đi chơi bời, cắm trai và thực hiện các kỳ nghỉ mát mẻ. Đúng là vui chơi dưới nắng hè thì cũng thích thật đấy nhưng nếu không che chắn kĩ càng chắc chắn là chẳng thể nào thoát khỏi tình trạng da sạm đen, nặng hơn là cháy nắng. Nhiều người cũng từng rơi vào cảnh cháy nắng nặng nề như thế này rồi.

dachaynang 1

Để có thể giảm bớt hậu quả cháy nắng ngày hè, chị em cần lưu ý những vấn đề sau trước khi ra nắng đó là bBổ sung các sản phẩm giàu vitamin và khoáng chất để da khỏe mạn, tránh ra ngoài trong khoảng thời gian từ 11 đến 16 giờ. Trường hợp phải đi ra ngoài, cần bôi kem chống nắng có chỉ số SPF cao, mặc quần áo chống nắng dày dặn. Hai vật bất ly thân khác là mũ và kính râm. Đặc biệt Cứ sau 2 - 3 giờ, bạn cần bôi lại kem chống nắng hoặc bôi sau khi bơi, khi ra nhiều mồ hôi. Nếu da đã bị cháy nắng, bạn cần tìm đến các sản phẩm cứu nguy sau đây:

Nha đam

Nnha đam còn chứa rất nhiều nước và có tính mát nên sẽ giúp làm dịu da sau khi đi nắng rất tốt. Bên cạnh việc dùng nha đam trực tiếp, hãy luôn dự trữ trong nhà một hũ gel nha đam. Hoặc nêu tiện có thể dùng nha đam kết hợp với các loại nguyên liệu khác như sữa chua để thoa lên vùng da, đắp mặt nạ.

da

Vitamin E

Không chỉ là chất chống oxy hóa và giúp giảm viêm hiệu quả, vitamin E còn thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới. Bạn có thể sử dụng dầu Vitamin E trên da, hoặc dùng một liều bổ sung thường xuyên.

Kem dưỡng thể

Da bị cháy nắng do lớp màng bảo vệ da bị phá vỡ, da bị nhăn nheo, khô ráp. Những gì bạn cần là sử dụng kem/sữa dưỡng thể sẽ cung cấp đủ độ ẩm, giúp da phục hồi nhanh hơn. Tuy nhiên, các bạn lưu ý hạn chế dùng các sản phẩm có chứa mineral oil, petroleum, benzocaine vì chúng có thể làm bít tắc lỗ chân lông.

Kem trị cháy nắng

Kem trị cháy nắng có thành phần chính là nước và các hoạt chất dưỡng ẩm, hỗ trợ phục hồi da bị tổn thương. Ngoài ra còn có thể tái tạo các tế bào da nhanh hơn, làm lành vùng da bị cháy nắng.

Kem nhả nắng

Với công dụng chính là làm dịu làn da, phục hồi những vùng da đen sạm vì cháy nắng, kem nhả nắng giúp bù ngay lượng nước da bị thiếu hụt sau khi tiếp xúc với nắng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link