5 mẹo để bạn không bao giờ say rượu dù dự liên hoan bao nhiêu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điều cần làm để bạn không bao giờ say rượu dù liên hoan bao nhiêu - hãy bỏ túi ngay!

Trong cuộc sống của chúng ta, rượu bia là không thể thiếu trong một cuộc vui, cuộc gặp gở, trong công việc hay cả một nổi buồn chúng ta đều đến với rượu, bia. Tuy nhiên để ngăm ngừa tình trạng say rượu không làm chủ được bản thân, ngoài ra uống rượu bia nhiều cũng không có lợi cho sức khỏe chúng ta nên hạn chế uống rượu bia càng nhiều càng tốt, một số trường hợp bất đắc dĩ không thể hạn chế được thì các bạn có thể sử dụng một số mẹo uống rượu bia sau đây sẽ giúp bạn có tửu lượng cao hơn bình thường.

mẹo để không say rượu
Trong cuộc sống của chúng ta, rượu bia là không thể thiếu trong một cuộc vui.

Uống một chút dầu ăn

Bí quyết này nghe có vẻ lạ nhưng hiệu quả lắm đấy, trước khi uống rượu bia, bạn hãy uống một chút dầu ăn, tốt nhất là dầu thực vật, lớp dầu này sẽ tạo nên một lớp màng mỏng phủ toàn bộ lớp lông trong dạ dày làm cho rượu, bia khó thấm qua được, nếu có cũng rất ít giúp bạn uống rượu bia không say hiệu quả hơn.

Không để dạ dày trống

Tuyệt đối không được để dạ dày trống, vì như thế không những ethanol càng dễ dàng hấp thụ vào cơ thể, mà khi đi vào dạ dày, do không có vật gì cản trở, nên ethanol sẽ tiếp xúc trực tiếp với màng dạ dày, dễ gây ra các bênh về dạ dày như viêm loét dạ dày vì vậy hãy ăn gì trước khi uống rượu.

Bánh mì nướng

Nhâm nhi một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu hết chất cồn.

Uống chậm giúp bạn uống rượu bia không say

Đừng vì hiếu thắng mà uống quá nhanh, đừng vì “độ” nhau mà uống liên tục, hãy uống chậm nhất có thể để hạn chế tình trạng say xỉn và bảo vệ sức khỏe nhé. Nếu bạn uống càng nhanh thì cơ thể bạn càng giảm dần khả năng chóng lại sự tấn công của bia rượu do theo cơ chế dinh học thì phải mất đến 1 tiếng đồng hồ cơ thể bạn mới có thể tiêu hóa hết 30ml đồ uống có cồn đấy nhé. Vì vậy để uống rượu bia không say hãy uống càng chậm càng tốt và dừng lại ở ngưỡng phù hợp.

Sữa và gan lợn

Loại thức ăn thích hợp nhất trước mỗi “bữa nhậu” là sữa và gan lợn. Gan lợn không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn nâng cao khả năng đề kháng lại các chất cồn của cơ thể. Ngoài ra, những người thường xuyên uống rượu sẽ bị thiếu hụt vitamin B, và gan lợn là nguồn bổ sung vitamin B dồi dào nhất.

Mẹo để ngàn chén không say trong tiệc liên hoan cuối năm
Mẹo để ngàn chén không say trong tiệc liên hoan cuối năm
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Mẹo để ngàn chén không say trong tiệc liên hoan cuối năm - ai cũng cần biết để đảm bảo an toàn sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn