5 mẹo để cơ thể luôn có mùi hương quyến rũ bất chấp nắng nóng mồ hôi

( PHUNUTODAY ) - Mồ hôi trên cơ thể khiến không ít người mất tự tin khi tiếp xúc với người xung quanh.

Vệ sinh cơ thể thường xuyên

Mùa hè, trời nắng nóng cũng như bụi bẩ bên ngoài dễ khiến cơ thể tiết ra mồ hôi. Nếu công với việc vệ sinh không kỹ lưỡng, cơ thể dễ tiết ra mùi khó chịu. Để khắc phục vấn đề này, ngoài việc tắm gội thường xuyên cần phải luôn làm sạch cơ thể, nhất là những vùng hay tiết ra nhiều mồ hôi. Bạn có thể cho thêm chút tinh dầu vào nước tăm ví dụ như dầu bạc hà cũng là một gợi ý khử mùi cơ thể tuyệt vời. Loại dầu này có tính sát trùng nhẹ giúp loại bỏ mùi nhanh chóng.

tam1_dgyg

Chế độ ăn hợp lý

Thói quen ăn nhiều thực phẩm cay nóng và dầu mỡ có khả năng làm kích thích tuyến mồ hôi và tiết ra nhiều dầu. Các nàng nên khéo léo trong việc ăn uống cũng như chọn ra những thực phẩm tạo mùi thơm cho cơ thể, nhằm ngăn chặn các tác nhân gây mùi. Những thực phẩm nặng mùi như tỏi, hành, cà phê… cần được tránh xa vì chúng sẽ làm tăng mức độ mùi trên cơ thể bạn.

Sử dụng sản phẩm xịt khử mùi

Bạn có thể đầu tư cho mình những sản phẩm khử mùi cơ thể. Bên cạnh tính tiện dụng thì những sản phẩm tạo mùi sẽ giúp bạn lưu giữ hương thơm thoang thoảng bền lâu suốt cả ngày. Những loại body mist từ các thương hiệu nổi tiếng sẽ là gợi ý tốt dành cho bạn.

cach-tri-tham-nach-al

Ăn các loại thảo dược

Thành phần cần chuẩn bị:

- Bạch chỉ, Huân thảo, Đỗ nhược, Đỗ hành, Cảo bản mỗi thứ số lượng bằng nhau.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

- Đem cả 5 loại thảo dược này trên đem giã nát. Sau đó đổ mật ong vào trộn đều rồi vo thành viên nhỏ bằng hạt bắp.

Lưu ý là lúc trộn mật ong là đổ từ từ chứ đổ ào vào là không se viên được. Mật ong nhiều quá nó sệt ra thì khổ. Sau khi vo viên xong phơi khô rồi bỏ vào hũ thủy tinh.

Về liều lượng và cách dùng:

Uống 3 viên vào buổi sáng trước khi ăn và 4 viên trước khi ngủ là được, uống với nước ấm. Nhờ nước ấm mà những hoạt chất trong những thảo dược này mới thẩm thấu vào cơ thể.

Đây là cách cần sự kiên trì bởi các loại thảo dược sẽ giúp cơ thể được thơm thơ từ bên trong, khử mùi mồ hôi, giảm bã nhờn ở lỗ chân lông.

Hương thơm trên mái tóc

Một mái tóc bẩn từ mồ hôi và chất nhờn trên da đầu nếu bạn không gội thường xuyên sẽ dẫn đến mùi hôi khó chịu. Thời gian phân bố cho việc gội đầu là tùy thuộc vào cơ địa và thói quen cũng như hình thức công việc hàng ngày của mỗi người. Có một mẹo nhỏ là bạn hãy chọn loại dầu gội và dầu xả có hương thơm giữ được lâu.

Bạn có thể dùng các loại dầu gội có hương nước hoa hoặc dùng các nguyên liệu tự nhiên gội đầu như bồ kết chẳng hạn. Mùi hương của tóc dịu nhẹ xua tan đi mùi mồ hôi khó chịu của cơ thể. 

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link