5 mẹo đơn giản đảm bảo chị em kho thịt ngon hơn cả ngoài hàng, ăn hoài không chán

( PHUNUTODAY ) - Thịt kho tàu đã trở nên quen thuộc trên mâm cơm người Việt. Nhưng không phải ai nắm được 5 mẹo đơn giản sau để món ăn thơm ngon hơn cả ngoài hàng.

5 mẹo giúp mẹ đảm nấu thịt kho tàu chuẩn vị, ai ăn cũng thích

1. Tự làm nước màu cho thịt

485

Chị em không nên mua nước hàng hay túi gia vị bên ngoài, vì mùi thơm của món thịt sẽ không đạt được độ hoàn hảo như nước màu tự làm. Tự làm nước hàng không khó, chỉ cần cho đường vào chảo, đun đến khi đường sôi có màu cánh gián, rồi cho thêm nước. Nếu sợ đường dính chảo quá có thể thêm ít dầu ăn. Chị em không để đường cháy đen, nước hàng sẽ bị đắng, thịt mất ngon.

2. Dùng nước dừa tươi

Vị ngọt tự nhiên của nước dừa sẽ ngấm đều vào từng miếng thịt, tạo ra vị ngon béo ngậy, khó cưỡng. Lưu ý, chị em nên chọn nước của quả dừa bánh tẻ.

3. Chọn thịt

Thịt kho bắt buộc phải là ba chỉ, tươi và không có mùi hôi. Không nên chọn các loại thịt nguyên nạc, thịt sẽ khô và không có độ ngậy.

4. Gia vị tẩm ướp

Kho thịt không cần quá cầu kỳ, phải cho thêm các gia vị như quế, húng lìu, ngũ vị hương, tỏi, sả… sẽ làm mất đi mùi vị nguyên bản của món thịt. Chỉ cần cho thêm mắm, muối, hạt tiêu, hành, ớt (nếu thích vị cay) là đủ. Nếu có nhiều thời gian, bạn có thể để ướp qua đêm trong tủ lạnh, thịt sẽ càng ngon.  

5. Kho thịt

Thịt nên xào qua, đến khi săn lại mới cho nước hàng vào, sau đó thêm nước dừa. Trong quá trình kho, nếu để lửa quá to, thịt sẽ bị cháy và không có được độ mềm như mong muốn. 

Cách nấu thịt kho tàu chuẩn vị

Nguyên liệu cần có:

- 500g thịt lợn ba chỉ.

- 10 quả trứng cút.

- 1 quả dừa

- Gia vị: mắm, hành khô, ớt,  đường, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn, nước hàng.

486

Cách làm:

Bước 1: Ướp thịt

- Thịt ba chỉ mua về cạo sạch lông, rửa sạch rồi ngâm trong nước muối ấm khoảng 5 phút khử mùi hôi, thái miếng vuông to.

- Ướp thịt cùng cùng 2 thìa nước mắm, 1 thìa đường, ½ thìa muối, mì chính, hạt tiêu, trong 30 phút, có thể ướp qua đêm trong tủ lạnh. Không nên cho hành tím vào ướp chung vì kho thịt lâu sẽ có mùi nồng và chua, mất đi vị ngon.

Bước 2: Luộc trứng

- Trong lúc chờ thịt ngấm gia vị, luộc trứng cút rồi bóc để ra đĩa. Để trứng dễ bóc và không bị vỡ khi luộc, cho thêm chút muối và dấm gạo vào nồi.

Bước 3: Chế biến

- Bắc nồi lên bếp, cho một chút dầu ăn vào đun nóng sau đó cho thịt lợn đã ướp vào đảo đều đến khi săn lại.

- Cho nước màu và nước dừa vào xâm xấp mặt thịt. Sau khi sôi bùng, hớt bọt, vặn nhỏ lửa trong vùng 1 tiếng.  

- Trước khi tắt bếp, thả trứng cút vào đun sôi nhỏ lửa 15 phút là được.

484

Chúc chị em thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link