5 mẹo đơn giản giúp bạn mặc vest không bị cứng nhắc lại còn hack tuổi tuyệt đối

( PHUNUTODAY ) - Bạn muốn làm mới phong cách công sở của mình? Hãy bắt đầu từ việc mặc vest nữ trẻ trung hơn, thời thượng hơn.

Bộ suit, áo blazer/vest, quần tây… là những item giúp các chị em chỉn chu nơi công sở. Tuy nhiên, nhược điểm của chúng là dễ khiến bạn trông già dặn. Có một số mẹo để cải thiện điều này mà chị em nên chú ý. 

1. Chọn áo blazer hơn là áo vest

Áo vest và áo blazer khác nhau ở điểm cầu vai. Áo vest có phần mút độn vai, khiến phần vai của bạn trông ngang hơn. Chi tiết này, tuy giúp bạn thêm quyền lực, lại dễ khiến bạn trông uy nghiêm và đứng tuổi. 

cach-phoi-do-voi-ao-blazer-7

Bạn nên chọn áo blazer không có cầu vai để trông nhẹ nhàng hơn. Áo blazer cũng là trang phục bạn có thể phối với quần jeans; trong khi đó, vest lại dành riêng để mặc cùng quần tây, chân váy bút chì chững chạc hơn.

2. May đo để có áo vest ôm sát

Nên đặt may riêng một bộ vest cho mình. Lý do vì nếu mua đại một bộ vest ngoài cửa tiệm, có thể phom dáng của nó không hợp với phom dáng của bạn. Chiếc áo vest không vừa vặn, lùng phùng, vai chật mà eo rộng (chẳng hạn), thì khiến bạn khá luộm thuộm. Áo blazer, do không có cầu vai độn, phù hợp với phong cách oversize. Trong khi đó, áo vest quá to với cơ thể bạn lại trông không chỉn chu.

kristen-stewart-cong-nuong-diana-phim-spencer-04

3. Mặc vest nữ trẻ trung hơn khi chọn phom dáng crop

Áo vest cũng có phom dáng crop này. Combo cho bạn là áo vest dạng crop phối cùng quần hoặc chân váy có lưng cao. Kiểu áo vest crop đặc biệt phù hợp với các chị em thấp bé, dưới 1m60. Vì nó tạo hiệu ứng kéo dài cho đôi chân của bạn.

4. Chọn vest nữ tông màu tươi sáng, trẻ trung

Gam đen, xanh biển hay xám là màu thường thấy cho chốn công sở truyền thống. Nhưng, nếu bạn làm việc cho một công ty tương đối cấp tiến, có dress code thoải mái hơn, hãy tìm đến các tông màu nịnh da hơn. Pastel như xanh bạc hà, hồng phớt rất hợp với các cô gái có nước da trắng. Cam, hồng đất hợp với tông da rám nắng.

suzy

5. Phối cùng chân váy, thay vì quần tây

Hãy làm mới chiếc áo vest của mình với một trang phục đi kèm như chân váy. Có thể là kiểu chân váy bút chì nền nã. Hay là kiểu chân váy tulle được nhà mốt Christian Dior của Pháp lăng xê. Hoặc, mặc cùng đầm ngang gối cũng là một lựa chọn thời trang.

Để mặc vest nữ trẻ trung khi phối cùng với chân váy, bạn có thể tìm đến loại áo vest phom dáng peplum – có eo chít lại và gấu váy xoè ra

Những gợi ý cho bạn là: nhung, lụa tơ tằm và vải tweed. Đây đều là những chất liệu sang trọng mà thời thượng. Để duy trì tính thẩm mỹ cho bộ cánh của mình, bạn có thể áp dụng lối phối màu đơn sắc trên bánh xe màu sắc.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link