5 mẹo dưỡng da đơn giản cho những thời tiết "không chiều lòng người"

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết thay đổi theo mùa dễ làm da bị ảnh hưởng, bạn cần áp dụng 5 mẹo dưỡng da đơn giản dưới đây.

Với sự thay đổi nhiệt độ đột ngột, da có thể xuất hiện một số phản ứng như mẩn đỏ, bóng dầu, nổi mụn,… Để khắc phục điều này, bạn cần điều chỉnh thói quen chăm sóc để đảm bảo làn da luôn rạng ngời và khỏe mạnh. 

Sử dụng thực phẩm theo mùa

Điều quan trọng nhất là phải bổ sung trái cây và rau quả theo mùa trong chế độ ăn uống thường ngày. Rau củ quả không chỉ tốt cho sức khỏe của bạn mà còn là người bạn đắc lực trong việc làm đẹp. Chúng là nguồn cung cấp độ ẩm và các vitamin cần thiết giúp làn da khỏe mạnh từ bên trong.

Giữ ẩm cho làn da

Bất kỳ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, kết hợp sử các sản phẩm dưỡng ẩm trong liệu trình dưỡng da hằng ngày để sở hữu ngay làn da căng mọng và chắc khỏe.

1_zxqs

Luôn luôn sử dụng kem chống nắng

Dù bạn có đang ở ngoài trời hay không, thì việc sử dụng kem chống nắng là điều cần thiết để bảo vệ làn da khỏi các tia bức xạ từ mặt trời. Lý tưởng nhất là kem chống nắng có chỉ số SPF 50, được khuyên dùng cho mọi loại da, ngay cả với làn da dày và dễ rám nắng nhất.

Cách bạn thoa kem chống nắng ảnh hưởng đến mức độ hiệu quả bảo vệ làn da, do đó bạn cần thoa kem chống nắng từ 15 đến 30 phút trước khi bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Lượng kem chống nắng bằng 1 đốt ngón tay là đủ để bôi được toàn bộ khuôn mặt. Sau 3-4 tiếng bạn nên bôi lại kem chống nắng 1 lần hoặc sau mỗi 2 giờ nếu bạn đi bơi. Bạn cũng đừng quên bôi kem chống nắng cho vùngcổ, mỗi cánh tay, trên lưng, trên hai chân.

 Bổ sung vitamin C

Vitamin C chính là dưỡng chất nên được bổ sung ngay vào quy trình chăm sóc da thường ngày của bạn. Ngoài tác dụng dưỡng trắng da, tính chất kích thích tái tạo collagen có trong vitamin C còn giúp phục hồi cấu trúc sâu bên trong da, làm chậm quá trình lão hóa da.

cach-bo-sung-vitamin-c

Làm sạch da và tẩy tế bào chết 

Tẩy tế bào chết là phương pháp giúp loại bỏ hàng triệu tế bào cũ, bụi bẩn và chất bã nhờn và là  bước “mở đường” cho da dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Thông thường, các tế bào chết trên da thường là những tế bào già, được đào thải tự nhiên bằng cách bong tróc do thời tiết thay đổi quá nóng hay quá lạnh. Ngoài ra chế độ sinh hoạt thiếu khoa học như uống ít nước, thức khuya và ăn những thực phẩm không lành mạnh cũng trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe làn da nên tẩy tế bào chết cho da khô và bong tróc giúp da khỏe mạnh và “trơn tru” hơn.

tay-da-chet

Để sở hữu một làn da khỏe mạnh, hãy luôn rửa mặt ít nhất hai lần một ngày và tẩy tế bào chết cho da ít nhất một lần mỗi tuần. Tuy nhiên, bạn nên chọn sữa rửa mặt và các sản phẩm tẩy tế bào da chết phù hợp với từng loại da.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link