5 mẹo làm đẹp cho da bằng nguyên liệu rẻ bèo, chẳng cần tốn tiền đi spa

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần tốn tiền đi spa vẫn có thể giúp làn da sáng mịn màng, khỏe từ bên trong.

Hành tây loại bỏ đốm nâu

Hành tây chứa hợp chất lưu huỳnh sulfoxit và cepaenes, không chỉ có tác dụng ngăn ngừa sẹo, mờ vết thâm mà còn tác động vào tế bào da điều trị nám, tàn nhang, sẹo hiệu quả.

Ngoài ra, các loại Vitamin A, C, E và flavonoid chống lão hóa, giúp cải thiện dần dần sắc tốt da. Vitamin C giúp tái tạo da, loại bỏ các đốm sắc tố, nếp nhăn mịn màng và chống lại mụn trứng cá và các khuyết điểm da khác. Chỉ cần hòa nước ép hành với nước lên mặt và rửa sạch bằng nước mát sau 10 phút.

0708_hanh-tay-2

Ngăn mụn trứng cá với giấm táo

Lấy 1 thìa giấm táo hòa với 2-3 thìa nước lọc. Sau khi đã rửa mặt sạch sẽ, bạn đổ hỗn hợp lên bông cotton và thấm đều lên da. Đợi đến khi da khô bạn có thể dưỡng da như bình thường.

Tuy nhiên, giấm táo có tính axit mạnh nên nó có thể gây bỏng khi bôi trực tiếp lên da. Trong hầu hết các trường hợp bỏng do giấm táo khi đã tiếp xúc với da trong thời gian dài. Thời gian tiếp xúc với da ngắn ít có khả năng gây bỏng. Để ngăn ngừa tổn thương da, nên sử dụng giấm táo với lượng nhỏ và pha loãng với nước .

Dùng trà xanh để trị sẹo để lại do mụn

Lý do mà bột trà xanh được dùng trong việc trị sẹo thâm là vì có thành phần hoạt chất chống oxy hóa (EGCG, caffeine…) và vitamin E. Nhờ đó, quá trình bài tiết melanin dưới da sẽ thuận lợi hơn, sợi collagen được phục hồi nhanh và không bị thiếu hụt.

tri-mun-bang-bot-tra-xanh

Cho 2 túi trà xanh vào cốc có chứa 500ml nước sôi. Ngâm trà một lúc cho trà ngấm, sau đó bỏ túi trà đi. Lấy một khăn mềm, sạch nhúng vào cốc rồi đắp lên mặt trong vòng 5 – 10 phút. Bạn có thể làm nhiều lần trong ngày.

Dùng dầu ôliu để loại bỏ nếp nhăn

Dầu oliu chứa nhiều Vitamin E – thần dược trong công cuộc chống lão hóa, cải thiện độ đàn hồi cho da, giúp da ngăn ngừa các nếp nhăn,… 

Bên cạnh đó, dầu oliu chứa Vitamin A giúp chăm sóc và bảo vệ da trước những tác động của tia cực tím. Bạn có thể dùng dầu oliu kết hợp cùng chuối để phát huy tác dụng.

Chuối chín bỏ vỏ, bỏ vào một bát to, dùng thìa nghiền thật nhuyễn. Sau đó, cho khoảng 20ml dầu oliu vào bát trên, trộn đều tay thành hỗn hợp mềm mịn, đồng nhất. Thoa đều hỗn hợp trên lên mặt. Bạn có thể để hỗn hợp như vậy khoảng 20 – 25 phút, thư giãn, rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dùng vỏ trái cam giúp da sáng

Dùng vỏ trái cam để massage da mặt theo chuyển động tròn. Sau 15 phút, rửa sạch khuôn mặt bằng nước ấm. Đây là một trong những cách chăm sóc da đơn giản nhưng hiệu quả. Sử dụng cách chăm sóc da này thường xuyên sẽ giúp bạn sẽ có làn da sáng mịn.

cong-dung-cua-vo-cam

Trộn đều vài giọt dầu ôliu với một vài giọt mật ong và glycerin. Dùng hỗn hợp này masage da mặt 2 lần/ ngày.

Để ngăn chặn sự xuất hiện cũng như làm giảm nếp nhăn, bạn cũng có thể massage da mặt với dầu dừa, dầu hạnh nhân hoặc vitamin E.

Theo:  xevathethao.vn copy link