Bỏ túi những công thức chăm sóc da toàn diện với khoai lang giúp da căng mịn mượt mà

( PHUNUTODAY ) - Khoai lang dưỡng ẩm, làm đẹp da, mang đến một làn da căng mịn mượt mà và còn ngăn ngừa lão hóa.

Trong khoai lang có chứa tinh bột là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Trong khoai lang còn chứa chất có khả năng kháng viêm mạnh mẽ và giảm thiểu quá trình oxy hóa gây ra cho các cơ quan. Dùng khoai lang chăm sóc da cũng là cách giúp giảm lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, tẩy tế bào chết cho da...

Làm đẹp vùng da quang mắt với khoai lang

Vùng da quanh mắt thường rất nhạy cảm, dễ bị hình thành nếp nhăn, quầng thâmlàm bạn mất tự tin. Bạn cần thái hai lát khoai lang sống mỏng vừa, để vào thủ lạnh, sau đó đắp lên mắt trong 15-20 phút. Chất anthocyanin chứa trong khoai lang có thể giúp làm giảm sắc tố nên giúp bạn dễ dàng loại bỏ quầng thâm.

lam-dep-da-bang-khoai-lang-2

Mặt nạ khoai lang và mật ong

Bạn còn có thể thực hiện theo công thức hỗn hợp khoai lang và mật ong rất giàu vitamin nên có khả năng diệt khuẩn,hỗ trợ điều trị mụn và giúp dưỡng trắng da rất hiệu quả.

Công thức đơn giản nhất là khoai lang tươi, rửa sạch, hấp chín, để nguội, lột sạch vỏ, nghiền nát, sau đó trộn đều ba thìa khoai lang nghiền nát với một thìa mật ong, hai thìa sữa tươi không đường và đắp lên mặt khoảng 20 phút.

Mặt nạ khoai lang và yến mạch

Một công thức khác là kết hợp với bột yến mạch cũng có tác dụng dưỡng trắng da. Không chỉ vậy, bột yến mạch rất giàu chất xơ, thế nên khi kết hợp với vitamin có từ khoai lang sẽ có tác dụng trị thâm và giảm mụn rất hữu hiệu.

5-ngan-mua-vai-cu-khoai-lang-dap-mat-na-da-trang-cang-min-khong-can-boi-chut-kem-nao-sweet-potatoes-nutritional-profile-12-impressive-b-1537601148-188-width720height810

Chỉ cần ngâm yến mạch với sữa tươi không đường cho thật mềm rồi đổ vào bát khoai lang đã được tán nhuyễn và trộn cho hỗn hợp quyện đều vào nhau. Thoa một lớp thật đều hỗn hợp này lên da mặt. Nằm thư giãn trong thời gian 20 phút, sau đó rửa mặt với nước mát cho thật sạch.

Mặt nạ khoai lang chống lão hóa da mặt

Hấp chín khoai langrồi dằm nhuyễn, trộn đều với một thìa nước gừng tươi, hai thìa sữa chua thoa lên mặt để yên trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa mặt sạch với nước ấm. Công thức này giúp da sáng mịn, trị vết thâm.

Làm đẹp da mặt với nước luộc khoai lang

Nước khoai lang luộc còn có thể tận dụng để tẩy tế bào chết vô cùng tốt cho da. Chỉ cần luộc khoai lấy nước rồi trộn đều hỗn hợp nước luộc với 1 thìa sữa chua không đường, 1 thìa bột mỳ. Sử dụng hỗn hợp vừa trộn xong massage toàn bộ da mặt, chú ý khi massage mặt cần biết cách massage để không làm xệ các cơ mặt. Sau 15 phút massage đều khuôn mặt, dùng nước ấm rửa sạch mặt để lớp bột mì dễ trôi đi. Sau đó tiếp tục các bước dưỡng da hàng ngày.

Việc sử dụng nước luộc khoai lang để tẩy tế bào chết đem lại hiệu quả đáng kinh ngạc, giúp làn da được sạch, khô thoáng.

Theo:  xevathethao.vn copy link