Trước khi đi ngủ làm đúng.6 điều sau đây bạn sẽ có làn da "không tuổi"

( PHUNUTODAY ) - Những thói quen dưới đây có thể giúp bạn sở hữu làn da khỏe mạnh ngay đấy nhé.

Vì ban ngày làn da phải chịu áp lực từ mỹ phẩm trang điểm, khói bụi, tia cực tím… đều là những yếu tố có thể làm da tổn thương, nhanh lão hóa. Nếu không chăm sóc da vào ban đêm mà đi thẳng vào giường ngủ thì theo thời gian, da càng trở nên xỉn màu, lão hóa sớm đấy.

Để duy trì làn da khỏe đẹp lâu dài, đây là những thói quen tốt trước khi đi ngủ các chị em cần áp dụng hằng ngày đấy.

Luôn làm sạch da trước khi đi ngủ

Khi đi ngủ với nguyên lớp make up, bụi bẩn còn bám trên da sẽ khiến da bị bí tắc dẫn đến mụn nhọt, trở nên sần sùi. Mặt khác, bụi bẩn cùng với cặn trang điểm có thể phá hủy những tế bào da, collagen khiến làn da nhanh lão hóa hơn. Chính vì vậy dù có bận rộn, mệt mỏi đến đâu thì bạn cũng đừng bao giờ bỏ qua việc tẩy trang và làm sạch da trước khi đi ngủ nhé!

1-1618558342-2364-1618558458

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da khô sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành những nếp nhăn và lão hóa sớm, vì vậy nên dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối. Chính các loại kem giúp tránh khô da. Hãy nên nhớ rằng nên dùng các loại kem phù hợp, đặc biệt vùng mặt rất “nhạy cảm” với các mỹ phẩm.

Uống 1 ly nước ấm

Một ly nước mỗi tối sẽ giúp giải độc, đào thải cặn bã ra khỏi cơ thể và cung cấp lượng nước cần thiết để nuôi dưỡng da. Còn nếu muốn da căng khỏe đẹp hơn, hãy uống đủ 2 lít nước mỗi ngày và đừng quên uống thêm 1 ly nước trước khi đi ngủ để ngăn ngừa lão hóa, hình thành nếp nhăn và khô da nhé!

hotwater_wzvf

Nên chọn đúng sản phẩm chăm sóc 

Các sản phẩm chứa retinols có khả năng làm chậm sự lão hóa và giúp hồi phục da. Chúng kích thích quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa phân hủy collagen. Ngoài ra, sử dụng các loại kem có chứa peptide cũng có thể giúp bạn đảo ngược hoặc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, khiến da đẹp và trẻ hơn.

san-pham-cham-soc-da-2

Massage nhẹ nhàng cho mặt

Bước massage mặt nhẹ nhàng đóng vai trò quan trọng trong việc thư giãn cho làn da sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đây là một trong những phương pháp cũng rất được ưa chuộng tại Nhật. Việc massage da mặt mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ tạo điều kiện tăng cường quá trình trao đổi chất. Giúp kích thích lưu thông máu, hỗ trợ sản sinh tế bào mới. Tế bào mới hình thành giúp làn da trở nên căng mượt, mềm mại tươi mới hơn.

Không dùng thiết bị điện tử

Những người tiếp xúc với bức xạ điện thoại khoảng 3 tiếng trước khi đi ngủ sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn những người không sử dụng. Chưa kể, ánh sáng xanh từ màn hình điện thoại cũng tác động xấu tới làn da. Nên tránh xa toàn bộ thiết bị điện tử, hãy đọc sách, nghe nhạc, tập yoga hay ngồi thiền trước khi đi ngủ để có giấc ngủ sâu, giúp quá trình tái tạo và phục hồi da đạt hiệu quả cao nhất.

Theo:  xevathethao.vn copy link