5 mẹo refesh phong cách cuối năm bằng bảng màu trung tính đầy thời thượng

( PHUNUTODAY ) - Thời tiết cuối năm đang đến gần cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thêm chút cảm hứng mùa Đông vào tủ quần áo.

Những gam màu trung tính luôn được ưu ái dù là mùa Hè, mùa Thu hay kể cả mùa Đông lạnh giá. Dù được đánh giá là tông màu an toàn và dễ chịu với hầu hết sắc tố da, những bộ trang phục trung tính vẫn cần chút “cảm giác mạnh” để tô đậm cá tính của mỗi cô gái.

Mix đồ layer

Bên cạnh việc giữ ấm thì đây còn là chìa khóa thể hiện tư duy thẩm mỹ độc đáo của người mặc. Ngoài cách kết hợp nhiều sắc độ khác nhau của một màu gốc, bạn có thể “khắc cốt ghi tâm” những “cặp bài trùng” như trắng – xám, kem – beige, nâu sáng – trắng để có thêm nhiều cảm hứng mặc đẹp mỗi ngày. 

Empty

Các nàng có thể chọn các thiết kế, chất liệu nhẹ như linen, sheer, cotton… trong bản phối. Đừng để diện mạo của mình trở nên luộm thuộm và nặng nề với quá nhiều lớp đồ dày dặn. Phụ kiện như thắt lưng, khăn lụa, cà vạt, vòng cổ… sẽ tạo thêm điểm nhấn “ăn tiền” cho bản phối layering.

Empty

Phụ kiện sáng màu

Để xua tan vẻ ảm đạm của một ngày lười biếng, một ít phụ kiện và trang sức sẽ là “vị cứu tinh” giúp bạn thay đổi hoàn toàn cục diện. Nếu là người chơi “hệ tâm linh”, bạn có thể tham khảo các thiết kế trang sức vintage được kết hợp với đá quý để vừa tạo điểm nhấn cho bộ trang phục vừa thu hút nhiều vận may, tài lộc.

Empty

Tạo điểm đối lập

Bạn chỉ cần một hoặc hai món item màu sáng để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Nếu tham quá nhiều màu nổi, tổng thể diện mạo dễ trở nên rối mắt và kém thanh lịch. Với thời tiết này, những màu như đỏ, vàng, hồng, cam sẽ mang đến nhiều “tia sáng” và “sưởi ấm” cho vẻ ngoài của bạn thêm phần trẻ trung, tươi mới.

Empty
Empty

Chú ý các đường cắt khéo léo

Trang phục trung tính trên nền vải lụa, organza hay satin chắc chắn không thể nào phù hợp hơn, trong khi linen, khaki, vải đũi… sẽ khiến bạn ghi dấu ấn cổ diển, còn vải lông, len móc, dệt kim… lại “đính kèm” khả năng làm ấm con mắt. Cùng với đó, nếu không muốn quá nhạt nhòa trong những bộ cánh trung tính, các thiết kế với đường cắt phóng khoáng, đường may sắc sảo và đường cut-out đầy ẩn ý sẽ giúp bạn tự do phô diễn cá tính của mình.

Empty
Empty

Monochrome kinh điển

Bên cạnh sắc trắng đen cơ bản, bạn cũng có thể lựa chọn gam nâu, beige. Những tông màu gần với màu da có thể khiến tổng thể trông nhạt nhà và thiếu sức sống. Vì thế, bạn nên tránh chọn các gam trầm như nâu socola, nâu đất thiếu sở hữu làn da bánh mật.

audreyrivet_phoi-mau-beige-trung-tinh-thoi-trang-phap

Thời tiết cuối năm đang đến gần cũng là khoảng thời gian lý tưởng để bạn thêm chút cảm hứng mùa Đông vào tủ quần áo. Nếu yêu thích phong cách thanh lịch đừng bỏ qua những cách phối màu trung tính đầy nền nã và phong cách trên đây. 

Theo:  xevathethao.vn copy link