5 mẹo tăng tốc wifi cực đơn giản

( PHUNUTODAY ) - Để cải thiện khả năng phủ sóng wifi trong nhà, bạn hãy làm theo những cách sau đây.

Sóng wifi là một dạng sóng vô tuyến. Bất cứ đồ vật nào trong nhà cũng có thể cản sóng này, gây ra tình trạng kết nối wifi chập chờn, tốc độ chậm.

Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy thử những cách dưới đây.

Không đặt bộ định tuyến dưới sàn nhà

cach-tang-toc-wifi-01

Bộ định tuyến gia đình (thiết bị phát wifi) thường được thiết kế để phát tín hiệu theo chiều đi xuống. Vì vậy, nếu bạn đặt bộ định tuyến dưới sàn nhà, tín hiệu sẽ đi về phía sàn nhà và bị các vật thể như bàn, ghế, tủ... chặn mất thay vì đến điện thoại thông minh hay máy tính xách tay (những thứ nằm cao hơn sàn nhà rất nhiều).

Bộ định tuyến cần đặt cách mặt đất ít nhất 1 mét.

Không đặt bộ định tuyến trong không gian kín

cach-tang-toc-wifi-02

Như đã nói ở trên, bất cứ đồ vật nào cũng có thể cản sóng wifi. Vì vậy, bạn cần phải để bộ định tuyến ở không gian thoáng đãng để sóng wifi có thể phủ sóng rộng nhất có thể.

Đặt bộ định tuyến trong không gian kín sẽ khiến nó trở nên vô dụng.

Thay đổi vị trí đặt bộ định tuyến

Sóng wifi rất dễ bị cản trở bởi các vật dụng xung quanh. Vì vậy, bạn nên đặt bộ định tuyến ở nơi có ít vật cản nhất. Đặt nó ở vị trí trung tâm để wifi có thể phủ sóng đến tất cả các góc của căn nhà. Như vậy, bạn sẽ thu được cường độ tín hiệu wifi tương đương nhau ở các khu vực khác nhau trong nhà.

Hoặc bạn có thể chọn đặt bộ định tuyến ở khu vực thường xuyên sử dụng đến các thiết bị cần kết nối wifi để tiện sử dụng.

Xoay ăng-ten về các vị trí khác nhau

Empty

Nếu bộ định tuyến nhà bạn có 2 ăng-ten thì hãy xoay một cái thẳng, một cái nằm ngang. Như vậy sóng wifi sẽ được phủ rộng hơn, giúp bạn bắt được wifi ở các mọi vị trí trong nhà.

Để bộ định tuyến tránh xa các thiết bị điện khác

cach-tang-toc-wifi-04

Các thiết bị điện như tivi, lò vi sóng, lo nướng, bàn là... đều có thể làm nhiễu sóng wifi. Khi các thiết bị điện hoạt động, chúng sản sinh ra sóng điện từ. Sóng này sẽ làm ảnh hưởng đến sóng wifi.

Vì vậy, nếu đăng đặt bộ định tuyến ở gần các thiết bị điện khác, bạn hãy thử thay đổi vị trí và xem kết quả wifi có mạnh hơn trước hay không.

Theo:  xevathethao.vn copy link