Tưới hoa hồng bằng thứ nước này, hoa nở tua tủa, to bằng cái bát

( PHUNUTODAY ) - Để hoa hồng ra hoa rực rỡ, bông nào cũng to đẹp, bạn đừng bỏ qua những bí kíp dưới đây.

Hoa hồng là cây cảnh được nhiều người yêu thích. Nó có vẻ đẹp quyến rũ, hương thơm đặc trưng. Tuy nhiên, việc chăm hoa hồng không dễ. Để cây nở hoa rực rỡ, bạn cần có một số bí quyết.

Cắt bỏ cành cũ cho cây

hoa-hong-01

Sau khi hoa nở và tàn, bạn cần cắt tỉa để bỏ những hoa và nụ héo. Sau đó, cắt bỏ một phần cành lá héo, cành yếu, giữ lại cảnh khỏe nhiều chồi.

Việc cắt tỉa sẽ giúp lượng dinh dưỡng tiêu thụ. Nó cũng thúc đẩy quá trình sinh trưởng của các cành mới. Từ đó, các chồi sẽ mọc ra nhiều hơn.

Bón phân đúng cách

hoa-hong-02

Tốt nhất là nên bón phân cho hoa hồng đều đặn hàng tháng để cây phát triển tốt.

Sau khi cắt tỉa, cành hồng đã bước vào thời kỳ sinh trưởng. Đây là lúc bạn nên bón thêm phân thúc đẩy sinh trưởng cho cây. Nên sử dụng dung dịch dinh dưỡng đa năng để hỗ trợ bộ rễ phát triển tốt hơn, thúc đẩy sự phát triển của cành.

Ngoài ra, bạn có thể bón một số nguyên liệu tự nhiên vào đất để tăng dinh dưỡng cho cây.

Vỏ trứng

hoa-hong-03

Vỏ trứng rửa sạch rồi đập vụng thành các mảnh nhỏ. Trộn vỏ trứng với đất trồng sẽ giúp làm tăng độ tơi xốp của đất, trung hòa độ pH. Từ đó, cây trồng có thể phát triển nhanh hơn.

Vỏ trứng còn cung cấp nguồn khoáng chất dồi dào. Ngoài ra, đặt vỏ trứng quanh gốc cây giúp chống lại các loại động vật thân mềm như sâu, ốc sên... tấn công cây trồng.

Xỉ than

hoa-hong-04

Xỉ than là thứ mọi người hay vứt đi nhưng nó có công dụng tốt cho việc phát triển của của cây trồng. Trộn một phần xỉ than vào đất sẽ giúp tăng khả năng thoát nước, thoát khí để bộ rễ của cây sinh sôi tốt hơn.

Xỉ than nên ngâm với nước sạch khoảng 2-3 ngày để giảm tính kiềm, giúp hoa không bị thối rễ. Trong quá trình ngâm phải thay nước thường xuyên để loại bỏ tạp chất.

Sau khi ngâm, đem xỉ than đi phơi khô rồi mới đập nhỏ. Những hạt to có thể lót dưới đáy chậu, hạt nhỏ trộn đều với đất.

Tưới nước có tính axit nhẹ cho cây

Bạn có thể sử dụng nước có tính axit nhẹ để tưới cho cây chẳng hạn như nước gạo lên men, nước mưa, nước sữa chua, nước vỏ cam lên men, nước mía lên men...

Nước mía lên men hoàn toàn là một loại nước có tác dụng tốt đối với sự sinh trưởng của cây hoa hồng. Nước mía lên men không sinh ra khí độc hại làm hỏng cây, không có mùi hôi thối, thích hợp để dùng trong gia đình.

Nước gạo lên men cũng là loại nước giàu dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển của hoa hồng.

Ngoài nước mưa, các loại nước khác phải được pha loãng với nước trước khi sử dụng. Với thời tiết nắng nóng, tốt nhất nên pha loãng theo tỷ lệ 1 nước lên men : 50 nước thường.

hoa-hong-05

Đến giai đoạn nụ có thể đổi sang dung dịch dinh dưỡng chuyên biệt dành cho hoa hồng (mua tại các cửa hàng vật tư nông nghiệp, hàng chuyên bán đồ về cây cảnh). Loại này có tác dụng thúc hoa mạnh, có thể thúc nụ phát triển lớn hơn, nở hoa sớm hơn giúp hoa nở nhiều, to và có màu sắc rực rỡ.

Theo:  xevathethao.vn copy link