5 món ăn cực tốt giúp người mất ngủ kinh niên cũng ngủ ngon trong đúng 5 phút

( PHUNUTODAY ) - Bạn đang tìm giải pháp để cải thiện chất lượng giấc ngủ được ngon hơn, sâu giấc hơn? Hãy bổ sung ngay 5 món ăn tốt hơn cả thuốc ngủ, ngay cả người mất ngủ kinh niên cũng ngủ ngon trong đúng 5 phút sau đây:

Hoa hợp hoan hấp gan lợn

Hoa hợp hoan (合欢花) là một vị thuốc Đông y đã được phơi khô. Mua hoa khô về ngâm với nước 4-6 giờ, dùng gan lợn khoảng 100-150g, cắt miếng.

Cho 2 loại này lên đĩa, thêm muối hoặc gia vị vừa ăn, hấp cách thủy cho đến khi gan chín thì có thể ăn nóng ấm.

thuoc-chua-mat-ngu-2

Hoa hợp hoan có tính ngọt, cân bằng, có tác dụng làm thông các huyết mạch trong tim, gan, lá lách, mang lại công dụng an thần, dưỡng tim, điều chỉnh khí huyết, làm dịu các dây thần kinh, tăng cường sự linh hoạt.

Gan lợn có vị ngọt, tính đắng, ôn, có tác dụng bổ gan, dưỡng huyết, sáng mắt, tăng cường bổ sung các chất giúp thị lực mạnh khỏe.

Thích hợp cho bệnh nhân mất ngủ, người bị bệnh thần kinh không tốt.

Có một số món ăn hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ khá tốt, dựa trên đặc tính của thực phẩm, các chuyên gia Đông y khuyên người bệnh mất ngủ có thể tham khảo để lkhắc phục tình trạng bệnh.

Nếu bạn là người không thích uống thuốc, sợ tác dụng phụ của thuốc, hãy thử tham khảo các món ăn sau đây.

Đậu nành

Bạn muốn ăn thêm một món ăn mặn trước khi ngủ? Tiến sĩ Saundra Dalton-Smith, bác sĩ chuyên khoa nội cho biết: Điều này đặc biệt cần thiết đối với những ai đang trong giai đoạn mãn kinh. Các loại hợp chất như estrogen tự nhiên có trong các sản phẩm từ đậu nành có tác dụng trong kiểm soát những cơn bốc hỏa ban đêm, một trong những nguyên nhân làm mất giấc ngủ.

Trứng chín

Ban đêm, bạn thường ngủ không ngon giấc, giấc ngủ không sâu có thể do cơ thể không được cung cấp đầy đủ lượng protein trong bữa ăn nhẹ trước khi đi ngủ, bữa ăn đó quá nhiều đường, carbonhydrates trong bánh, kẹo ngọt, các chất chứa tinh bột chuyển hóa thành đường, làm tăng nồng độ đường trong máu trong khi ngủ dẫn đến việc bị thức giấc lúc 2–3h sáng.

Cháo

6-mon-an-don-gian-tu-hat-sen-giup-ngu-sau-lien-mach-it-ton-kem-va-de-dang-che-bien-6-mon-an-don-gian-tu-hat-se-giup-ngu-sau-lien-mach-1542352427-378-width660height371

Bạn nên ăn cháo vào buổi sáng. Còn buổi tối nếu có một bát bột yến mạch nóng thì thật thoải mái. Các chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng cho biết: Cháo vừa ấm bụng, mềm, dễ ăn, không đắt, dễ chuẩn bị và rất bổ dưỡng. Trong thành phần của cháo có canxi, magiê, silic, và kali đều là những chất thiết yếu cho giấc ngủ. Ăn đồ ngọt nhiều đường trước khi đi ngủ gây mất bình tĩnh. Thay vào đó, hãy ăn bát cháo và các loại hoa quả như chuối.

Nhãn

Nhãn có hương vị ngọt, tính ôn, có tác dụng bổ tim ích não rất lớn, có tác dụng nuôi dưỡng và làm dịu dây thần kinh, giúp an thần.

Trước khi đi ngủ, uống một chút trà long nhãn hoặc nấu long nhãn tươi với nước đường rồi ăn uống cả nước cả cái cũng có tác dụng rất tốt chống mất ngủ, trằn trọc không yên, cải thiện chất lượng giấc ngủ rất tốt.

Ngoài những món ăn giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, những bài thuốc từ thực phẩm sau đây sẽ bổ sung thêm vào thực đơn của bạn để bất kỳ lúc nào cũng có thể ứng dụng chúng vào việc cải thiện chất lượng giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link