5 món đồ cũ nên vứt ngay ra sọt rác kẻo hại sức khỏe, gia chủ làm ăn thất bát, nghèo hèn

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ này nên được thay mới ngay khi chúng đã cũ, tuyệt đối không nên tiếc của giữ lại kẻo hại sức khỏe lại ảnh hưởng tới tài vận.

Bát đũa cũ

Bát đũa là vật dụng dùng liên tục mỗi ngày. Tuy nhiên khi dùng lâu, bát dễ mất đi lớp men tráng, chuyển sang ố vàng, sứt mẻ, đũa cũng dễ mốc, hôi hám.

Lúc này, chúng ta cần nhanh chóng thay bát đũa mới, bỏ toàn bộ bát đũa cũ đi. Bởi đồ cũ không những xấu xí, ăn vào hại sức khỏe mà theo phong thủy, bát đũa sứt mẻ còn thể hiện cho sự nghèo đói, thất bát, rất hại cho tài vận gia đình.

4

Rèm cũ

Rèm là đồ vật thường được treo ở cửa chính hoặc của sổ, vừa làm đẹp lại che chắn cho nhà khỏi nắng mưa, bụi bặm.

Tuy nhiên, rèm cửa dùng lâu ngày dễ bẩn thỉu, mốc, hôi hám. Chính vì thế nên thay mới để tránh vi khuẩn, nấm mốc sinh bệnh.

Chưa kể, rèm cửa có ý nghĩa phong thủy quan trọng trong gia đình. Nếu rèm bẩn, cũ, mốc meo thì tài vận gia chủ đương nhiên không thể tốt.

Đồ vỡ chưa vứt đi

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ những đồ dùng đã vỡ nhưng tiếc nên không vứt đi. Dù chẳng dùng đến vẫn cất vào một góc.

Tuy nhiên theo phong thủy người ta thường kiêng để đổ vỡ như gương bát vỡ trong nhà, bởi nó luôn là điềm gở, báo hiệu những việc không hay sắp đến. Vì vậy, bạn không nên lưu giữ lại. Khi không may làm vỡ gương, bát đĩa thì đừng để lâu trong nhà, cũng không nên vứt vào thùng rác hay ngoài đường. Hãy gói vào một túi giấy bóng đem chôn xuống lòng đất ở xa nhà, như vậy điềm gở mới được hóa giải triệt để.

6

Khăn cũ

Sau một thời gian sử dụng, khăn tắm hoặc khăn mặt của chúng ta sẽ ngả vàng, hôi, mốc, sản sinh ra nhiều loại vi khuẩn.

Bởi vậy, chúng ta nên thay các loại khăn này đều đặn 3 tháng một lần, sử dụng diệt khuẩn, giặt giũ phơi khô. Dùng khăn cũ lâu dài sẽ khiến làn da sần sùi, xấu xí, dễ bị ngứa ngáy.

Chưa kể, khăn cũ có thể khiến phúc khí của bạn bị ảnh hưởng.

Gối cũ

Gối đầu dùng lâu nếu chỉ giặt vỏ gối cũng không hề sạch như chúng ta nghĩ. Bởi lẽ vi khuẩn sinh sôi cả bên trong ruột gối mà chúng ta không thể giặt hết được.

Những vi khuẩn nấm mốc này gây hại cho làn da , sức khỏe, cũng khiến tài vận của chúng ta ảnh hưởng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link