Ăn loại quả mọc hoang này mỗi sáng, phụ nữ nhận được 5 lợi ích không tưởng

( PHUNUTODAY ) - Mâm xôi là thứ quả nhỏ, tuy không phổ biến như các loại quả mọng việt quất, dâu tây nhưng lại rất giàu giá trị dinh dưỡng.

1. Tăng cường miễn dịch

Trong quả mâm xôi có nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin K, mangan, vitamin E, vitamin C, chất xơ. Các dưỡng chất này có công dụng tốt trong việc hỗ trợ hệ miễn dịch, đường tiêu hóa. Không chỉ vậy, chúng còn hoạt động như các chất chống viêm và chống oxy hóa.

2. Giảm huyết áp

Vitamin C có trong quả mâm xôi giúp chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bên cạnh đó, quả mâm xôi còn chứa chất khoáng kali giúp làm giảm huyết áp.

Khi bạn ăn nhiều kali, bạn sẽ mất nhiều natri khi đi vệ sinh. Có thể bạn không biết, sự căng thẳng của các thành mạch máu chính là nguyên nhân gây ra huyết áp cao. Khi cơ thể có ít natri hơn thì cơ thể sẽ giảm bớt được căng thẳng cho các thành mạch máu.

Trong mỗi một cốc mâm xôi có chứa 186 miligam kali, chiếm khoảng 5% giá trị khuyến nghị trung bình hàng ngày.

3. Xương và da sẽ khỏe hơn

Những người ăn quả mâm xôi sẽ nhận được một lượng mangan rất lớn. Dưỡng chất này giúp giữ cho làn da của chúng ta khỏe mạnh, hỗ trợ xương chắc khỏe, giảm stress oxy hóa. Không chỉ vậy, quả mâm xôi còn giúp điều chỉnh sự trao đổi chất carbohydrate.

4. Tăng cường chất xơ

Quả mâm xôi rất giàu chất xơ nhưng lại chứa ít calo. Nếu bạn có ý định giảm cân bạn không thể bỏ qua loại quả này.

Trong một cốc quả mâm xôi có chứa khoảng 8g chất xơ, chiếm 32% giá trị khuyến nghị trung bình hàng ngày, nhiều hơn bất kì loại quả nào.

Các chuyên gia cho rằng mỗi người nên nhận đủ 25 – 30g chất xơ mỗi ngày. Thế nhưng thông thường chúng ta chỉ nhận được khoảng 10 – 15g. Như vậy để bổ sung thêm lượng chất xơ cơ thể cần bạn chỉ cần ăn quả mâm xôi mỗi ngày.

5. Đáp ứng sở thích ăn ngọt mà không lo các vấn đề sức khỏe

Đa số các loại trái cây đều có chứa đường. Quả mâm xôi cũng vậy nhưng lượng đường trong quả mâm xôi chỉ khoảng 5g. Trong khi đó quả táo có chứa tới 19g. Như vậy, quả mâm xôi vừa đủ đáp ứng được sở thích ăn ngọt của bản thân mà vừa giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Loại quả này giúp phân hủy carbohydrate, trở thành một lựa chọn thực phẩm tuyệt vời cho những người mắc bệnh tiểu đường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link