5 món đồ ‘cứu cánh’ cho chuyến du lịch mùa mưa, giá chỉ từ 10 nghìn đồng

20:44, Thứ sáu 16/08/2024

( PHUNUTODAY ) - Bạn đã sẵn sàng cho chuyến du lịch mùa mưa chưa? Đừng để những cơn mưa bất chợt làm hỏng kế hoạch của bạn! Hãy "bỏ túi" ngay 5 vật dụng siêu tiện lợi này để tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ mà không lo lắng về thời tiết.

Dưới đây là những món đồ nhỏ nhưng cực kỳ hữu ích, giúp nâng cao trải nghiệm du lịch của bạn, bất kể thời tiết như thế nào:

Túi chống thấm nước dành cho balo và vali

Một chiếc túi chống nước dành cho balo hoặc vali có thể bảo vệ toàn bộ đồ đạc của bạn khỏi việc bị ướt. Đặc biệt, những vật dụng quan trọng và có giá trị như điện thoại, máy ảnh hay laptop sẽ được bảo đảm an toàn trước những cơn mưa hay gió lớn nhờ vào túi chống nước này.

Túi chống nước được thiết kế đơn giản và thuận tiện, cho phép bạn dễ dàng đeo hoặc bọc ngoài balo, vali. Hơn nữa, túi còn có thể gập gọn, không chiếm nhiều không gian, rất dễ dàng để mang theo bên mình.

Túi chống nước được thiết kế đơn giản và thuận tiện, cho phép bạn dễ dàng đeo hoặc bọc ngoài balo, vali

Túi chống nước được thiết kế đơn giản và thuận tiện, cho phép bạn dễ dàng đeo hoặc bọc ngoài balo, vali

Áo mưa

Áo mưa là vật dụng không thể thiếu khi bạn đi du lịch vào mùa mưa. Trước khi lên đường, hãy đảm bảo chuẩn bị từ 1 đến 2 chiếc áo mưa trong vali hoặc túi xách của mình để đối phó với những cơn mưa bất ngờ có thể xảy ra.

Nhờ vào thiết kế phủ toàn bộ cơ thể, áo mưa giúp giảm thiểu nguy cơ bạn bị ướt, từ đó ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe như cảm lạnh hay sốt. Hiện nay, giá cả của các loại áo mưa rất đa dạng, tùy thuộc vào chất liệu. Bạn có thể tìm thấy áo mưa nilon với giá khoảng 10.000 đồng mỗi chiếc, trong khi áo mưa cao su có giá dao động từ 50.000 đến 80.000 đồng.

Máy sấy

Máy sấy là một người bạn đồng hành hữu ích trong những chuyến đi, không chỉ giúp sấy khô tóc mà còn có thể được dùng để hong khô quần áo và giày dép nếu chúng bị ướt do trời mưa.

Ngoài ra, nếu các thiết bị điện tử như điện thoại, máy ảnh hay laptop không may bị ướt, bạn có thể sử dụng máy sấy để làm khô chúng nhanh chóng. Tuy nhiên, cần lưu ý sấy ở nhiệt độ thấp và giữ khoảng cách an toàn nhằm tránh làm nước thấm sâu vào linh kiện, có thể gây hư hỏng cho thiết bị.

Máy sấy là một người bạn đồng hành hữu ích trong những chuyến đi

Máy sấy là một người bạn đồng hành hữu ích trong những chuyến đi

Bao giày chống nước

Khi di chuyển dưới thời tiết ẩm ướt, giày của bạn dễ dàng bị bẩn và lấm lem bởi bùn đất. Nước mưa có thể gây hại cho chất liệu giày, đặc biệt là giày da hoặc vải. Để khắc phục điều này, bao giày chống nước đã trở thành một giải pháp hiệu quả, chỉ với mức giá từ 40.000 đồng.

Với thiết kế ôm sát vào giày và đế chống trượt, bao giày giúp hạn chế tối đa sự thấm nước và bụi bẩn trong quá trình di chuyển dưới trời mưa. Đồng thời, chúng còn bảo vệ giày khỏi hư hại, giữ cho chúng trong tình trạng tốt nhất và kéo dài tuổi thọ của đôi giày yêu thích của bạn.

Với thiết kế ôm sát vào giày và đế chống trượt, bao giày giúp hạn chế tối đa sự thấm nước và bụi bẩn trong quá trình di chuyển dưới trời mưa

Với thiết kế ôm sát vào giày và đế chống trượt, bao giày giúp hạn chế tối đa sự thấm nước và bụi bẩn trong quá trình di chuyển dưới trời mưa

Xà cạp

Xà cạp là một loại ống vải chống thấm, được sử dụng để bảo vệ khu vực cổ chân, bao bọc bên ngoài ống quần và cổ giày. Đây là một phụ kiện rất thiết yếu cho những chuyến đi trong những ngày mưa, đặc biệt khi bạn cần di chuyển nhiều trong điều kiện thời tiết ẩm ướt.

Chức năng chính của xà cạp là bảo vệ phần trên của giày và cổ chân khỏi nước mưa, bùn đất, và cát, giúp giữ cho chân và giày luôn khô ráo, sạch sẽ và thoải mái. Nhiều loại xà cạp hiện nay còn được thiết kế với đế chống trơn trượt, tăng cường độ bám cho giày trên các bề mặt ướt hoặc trơn, từ đó giảm thiểu nguy cơ trượt ngã khi di chuyển.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy