5 món màu trắng "bơm" collagen cho da: Chị em chăm ăn mỗi ngày, U50-60 không sợ da chảy sệ

( PHUNUTODAY ) - Phụ nữ bổ sung các thực phẩm này giúp tăng cường lượng collagen trong cơ thể, đầy lùi quá trình lão hóa cực kỳ hiệu quả.

Theo các nghiên cứu khoa học, collagen chiếm 1/3 tổng lượng protein trong cơ thể. Nó có vai trò tạo thành các sợi liên kết, tạo cấu trúc, hỗ trợ cho các mô và cơ quan trong cơ thể gồm làn da, mạch máu, xương, răng, dây chằng, sụn, nội tạng.

Trong đó, đối với da, collagen và elastin là thành phần cấu trúc quan trọng. Chúng giúp duy trì độ mịn màng và đàn hồi của da. Tuy nhiên, theo năm tháng, cơ thể dần lão hóa, các protein này suy giảm và da bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, chảy xệ.

Do đó, việc duy trì lượng collagen trong cơ thể là một điều vô cung quan trọng. Chị em có thể bổ sung collagen thông qua các thực phẩm hàng ngày.

Dưới đây là một số món giúp tăng cường collagen cho cơ thể một cách hiệu quả, chị em nên tham khảo.

Nước hầm xương

5-thuc-pham-trang-giau-collagen-01

Theo tờ Medical News Today, nước hầm xương là một trong những nguồn cung cấp collagen dồi dào. Nếu có thời gian, bạn có thể tự chế biến món này bằng cách ninh xương bò, gà hoặc các loại động vật trong nhiều giờ.

Phần mô và xương động vật vốn chứa nhiều collagen. Việc nấu chín collagen sẽ biến nó thành gelatin, giúp cung cấp các axit amin cho cơ thể, bồi bổ xương khớp. Một đánh giá năm 2017 được đăng tải trên tạp chí Y học Thể thao cho thấy, việc bổ sung nước hầm xương giúp làm tăng lượng collagen trong các mô.

Các món canh xương giúp bảo vệ khớp khỏi những tổn thương đồng thời giúp da dẻ căng mịn hơn.

Thịt cá

5-thuc-pham-trang-giau-collagen-02

Cá là thực phẩm cực kỳ giàu collagen. Collagen trong cá là collagen loại một. Đây là loại collagen được tìm thấy ở khắp nơi trong cơ thể, ngoại trừ mô sụn. Loại collagen này chiếm 70% trong da. Vì vậy, tăng cường collagen loại 1 là cách tốt để giúp cải thiện làn da, làm chậm quá trình lão hóa.

Ngoài ra, collagen từ thịt cá còn giúp làm dịu các vết sẹo, làm vết thương nhanh lành.

Không những thế, chúng cũng giúp xương chắc khỏe bằng cách hỗ trợ quá trình hấp thụ canxi và các khoáng chất cần thiết khác.

Collagen trong cá biển là một trong những loại collagen dễ hấp thụ nhất.

Lòng trắng trứng gà

5-thuc-pham-trang-giau-collagen-03

Theo Healthline, mặc dù lòng trắng trứng gà không chứa nhiều collagen như các loại thịt gà, bò... nhưng nó có chứa lượng lớn proline. Đây là một trong những axit amin cần thiết để kích thích cơ thể sản xuất collagen.

Thịt gà

5-thuc-pham-trang-giau-collagen-04

Thịt gà có chứa tất cả các amino axit cần thiết để tạo ra collagen.

Vùng da gà, cánh, sụn và chân gà là nơi có lượng collagen phong phú nhất. Bạn có thể nhận thấy rõ mỗi khi chặt thịt gà, những phần này thường có rất nhiều mô liên kết.

Nhiều người nghĩ rằng phần chân gà chỉ có da bọc xương, không có dinh dưỡng nhưng thực tế lượng collagen trong chân gà cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể.

Hàu

5-thuc-pham-trang-giau-collagen-05

Thịt hàu có vị ngọt, tính mát. Loại hải sản này chứa nhiều khoáng chất như kẽm, protein, sắt, đồng, selen, kali, phốt pho, omega-3 và các loại vitamin như vitamin B1, B2, B3, B12, vitamn C, vitamin D...

Chuyên gia dinh dưỡng Marisa Moore nói với tờ Good House Keeping: Hàu chứa hàm lượng đồng cao. Đây là khoáng chất cần thiết giúp cơ thể tạo ra collagen. Vì thế, đây cũng là thực phẩm tốt cho phụ nữ trong độ tuổi lão hóa.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link