5 món người sành sỏi không bao giờ đụng đến khi đi ăn buffet

( PHUNUTODAY ) - Khi đi ăn buffet, nếu bạn chỉ chăm chăm ăn những món này thì chẳng khác nào 'ném tiền qua cửa sổ'.

5 món nên tránh xa khi ăn buffet

Thực phẩm chiên

Thực phẩm chiên có thể hấp dẫn bạn nhưng lại không tốt cho sức khỏe. Những món này chứa hàm lượng chất béo bão hòa hoặc chất béo chuyển hóa cao, có thể dễ dàng khiến bạn lên cân.

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-01

Lựa chọn đồ chiên rán khi ăn buffet sẽ khiến nạp một lượng calo lớn vào cơ thể và cũng rất nhanh no, cảm thấy khó tiêu, đầy bụng, không thể ăn được những món khác.

Những món chứa bơ sữa

Những món ăn có thành phần bơ, sữa thường dễ hỏng hơn các món khác. Vì vậy, khi thấy những món có sữa bị kéo màng hoặc rìa xung quanh cứng lại do nhiệt độ lạnh trong phòng thì không nên động tới.

Các loại nước ngọt có gas

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-02

Nước ngọt có gas là lựa chọn yêu thích của nhiều người khi đi ăn buffet. Tuy nhiên, các loại đồ uống này chứa nhiều đường, tạo cảm giác đầy bụng, nhanh no khiến mọi người cảm thấy dễ ngán, không muốn ăn thêm gì nữa. Đây cũng là một trong những chiêu trò của các nhà hàng để tăng lợi nhuận, làm khách ăn ít hơn và dừng bữa sớm hơn.

Các loại viên nhúng lẩu

mon-khong-nen-an-khi-an-buffet-03

Khi đi ăn buffet, nhất là buffet lẩu, nhiều người sẽ thích cho các loại thịt viên vào lẩu như cá viên, thịt bò viên, tôm viên... Những loại thịt viên này có hương vị hấp dẫn. Tuy nhiên, chúng có thể được làm từ các loại vụn thịt thừa, thậm chí là thịt không còn tươi ngon rồi thêm các chất phụ gia để khử mùi, tăng độ hấp dẫn.

Ngoài ra, trong các loại thịt viên thường có chứa nhiều tinh bột (thành phần bột được thêm vào thịt viên để tăng độ kết dính và dễ tạo hình). Thực chất lượng thịt trong viên thịt này rất ít. Vì vậy, tốt nhất bạn nên hạn chế ăn những loại viên thịt này.

Thịt đã tẩm ướp gia vị

Tẩm ướp gia vị giúp đồ hướng có hương vị thơm ngon, đậm đà hơn. Tuy nhiên, điều này cũng làm bạn khó nhận biết được chất lượng của miếng thịt, không biết thịt còn tươi ngon hay không.

Vì vậy, tốt nhất nên chọn những loại thịt chưa tẩm ướp để biết được chúng có tươi hay không nhờ quan sát màu sắc và cảm nhận mùi vị.

Một số lưu ý khác khi đi ăn buffet

Dạo quanh một vòng trước khi bắt đầu lấy thức ăn

Bạn nên dạo quanh một vòng để biết nhà hàng có những món gì, xem vị trí các món ở đâu sau đó mới bắt đầu lấy đĩa để đựng đồ ăn.

Khi chọn món, nên ăn món khô trước, nước sau, đồ chiên xào và đồ ngọt ăn cuối cùng.

Nên chọn một số món khai vị như gỏi, nộm, salad... Sau đó đến đồ luộc, nướng, trộn... Cuối cùng là bún, mì, cơm rồi đến món tráng miệng.

Không để bụng quá đói

Không nên để bụng quá đói khi đi ăn buffet. Trước khi đi ăn khoảng 1-2 tiếng, bạn có thể ăn nhẹ.

Không uống quá nhiều nước

Khi đi ăn buffet, nên tránh uống nhiều nước, đặc biệt là nước có gas vì nó có thể gây ra đầy bụng kèm ợ hơi.

Ăn chậm

Bạn không nên ăn quá nhanh mà hãy chậm rãi, từ từ thưởng thức hương vị của các món ăn.

Khi lấy đồ ăn cũng không nên lấy quá nhiều, chỉ lấy mỗi món một ít vừa đủ thưởng thức hương vị. Sau đó, thích món nào thì có thể lấy thêm món đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link