5 năm sau ngày ly hôn, lần gặp lại, tôi đẫm nước mắt khi thấy chồng...

( PHUNUTODAY ) - Bao nhiêu năm trời tôi hận anh bội bạc, thật không ngờ cái kết lại đau đớn như vậy.

 Tôi và anh yêu nhau từ thưở sinh viên, ra trường được hơn 2 năm thì làm đám cưới.

Giống như bao cặp vợ chồng khác, mới đầu kinh tế cũng rất khó khăn, lương hai đứa chỉ dừng lại ở mức đủ ăn, đủ tiêu. Nhất là sau khi sinh con, mọi thứ còn khó khăn hơn vì tôi không đi làm được nữa, phải ở nhà trông con. Bố mẹ hai bên ở xa, lại không có điều kiện chăm nom nên vợ chồng tôi phải tự lực cánh sinh. Thời điểm đó chỉ có mình chồng đi làm, tôi biết anh vất vả nên cũng thương anh lắm. Mặc dù vậy nhưng hai đứa luôn động viên nhau cố gắng, tình cảm ngày càng tha thiết hơn.

Rồi chồng tôi xin được công việc tốt hơn, anh lại là người có năng lực nên cũng được cất nhắc. Năm con trai 3 tuổi, anh đã làm tới chức phó phòng, lương thưởng một tháng cũng hơn 20 triệu.

gap-lai-phunutodayvn

Ảnh minh họa 

Tôi phát hiện chồng có bồ năm cu Tít vào lớp 1, khỏi phải nói tôi đã đau khổ, suy sụp tới mức nào. Tôi hỏi, anh không những không xin lỗi thanh minh gì còn ngang nhiên thừa nhận. Cũng từ hôm đấy, anh công khai chuyện bồ bịch, đối xử với mẹ con tôi rất tệ, tôi cảm giác anh thay đổi hoàn toàn. Cho đến một hôm, tôi đọc được tin nhắn anh hẹn hò đi nhà nghỉ với người phụ nữ kia thì chúng tôi quyết định ly hôn.

Chia tay chồng, tôi vẫn ôm trong lòng nỗi đau đớn không có gì khỏa lấp, vừa uất hận, vừa căm thù. Tôi nuôi con một mình, lấy công việc làm bầu bạn để quên đi nỗi đau phản bội.

Nhiều năm trời trôi qua, tôi lấy lại cân bằng, đẹp ra, trẻ lên, con cũng đã lớn. Thời gian ấy cũng có nhiều người theo đuổi nhưng tôi từ chối hết, tôi chưa sẵn sàng cho bất kỳ mối quan hệ nam nữ nào cả.

Vậy mà một đêm mưa bão bùng, tôi nhận được điện thoại của mẹ anh. Nghe xong cú điện thoại, tôi bủn rủn cả chân tay, chạy xe về nhà anh, nước mắt tôi không tài nào kiềm chế được.

Tôi vào đến nhà, thấy đông người ở đấy lắm, mẹ chồng giục vào nhanh đi con, Thắng nó sắp không chờ nổi nữa rồi. Có lẽ khoảnh khắc ấy tôi không bao giờ có thể quên được, chồng cũ của tôi nằm đấy li bì, gầy sọp đi, xanh xao...

Sau này khi chuyện của anh đã lo xong, mẹ anh mới nói cho tôi biết, năm xưa, thời điểm vợ chồng tôi ly hôn, anh đã biết mình mang bệnh. Vì không muốn tôi phải khổ, nên anh mới cố tình bày ra trò ngoại tình, bạc bẽo để tôi chủ động ly hôn...

Nghe xong, tôi đau đớn vô cùng. Tôi trách mình, trách chồng, trách mình sao không tìm hiểu rõ nguyên nhân, trách anh ích kỷ...

Có chết tôi cũng không ngờ, ngày gặp lại chồng lại trong hoàn cảnh này. Quá khứ tưởng nguôi ngoai, nay lại trở về còn nghiệt ngã gấp trăm gấp vạn lần, tôi phải làm sao bây giờ đây?

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT